Dòng sự kiện:
Không gánh nổi chi phí, thợ đào bitcoin bán bớt "trâu cày"
13/02/2022 11:36:00
Giới đào bitcoin ồ ạt bán ra "trâu cày" khi giá đồng tiền này lao dốc và các dụng cụ, thiết bị để khai thác chúng ngày càng đắt đỏ.

Mới đây, nền tảng phân tích tiền điện tử Glassnode cho biết lượng bitcoin trong tay các thợ đào đang giảm xuống đáng kể, cho thấy thợ đào đã bán bớt số bitcoin đang sở hữu.

Công ty nghiên cứu Delphi Digital cũng chỉ ra thời gian qua, các thợ đào vẫn miệt mài tích trữ bitcoin dù chúng xuống giá. Có thời điểm, đồng tiền có giá trị lớn nhất thế giới chỉ còn 35.000 USD.

So với thời điểm lập kỷ lục vào tháng 11/2021, bitcoin đã mất 35% giá trị. Do đó, những thợ đào có chi phí đầu tư, mua sắm trang thiết bị đắt đỏ sẽ đối mặt với sức ép lớn về tiền bạc khi phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua "trâu cày" .

Không gánh nổi chi phí, thợ đào bitcoin bán bớt "trâu cày" (Ảnh: Reuters).

Cổ phiếu các công ty khai thác bitcoin đang phục hồi sau đợt bán tháo. Trong đó, Marathon Digital Holdings, Riot Blockchain, Stronghold Digital Mining và Hut 8 Mining Corp tăng hơn 40% so với mức đáy trong tháng 1.

Marathon và Hut 8 nói với Bloomberg rằng, họ vẫn là kẻ ngoại đạo trong cuộc khủng hoảng gần đây vì họ không bán ra satoshi (một satoshi tương đương 0,01 bitcoin). "Chúng tôi giữ bitcoin từ tháng 10/2020 và kể từ đó, chúng tôi không bán ra bất cứ một satoshi nào", Charlie Schumacher - người phát ngôn của Marathon Digital khẳng định.

Tương tự, ông Sue Ennis, trưởng bộ phận quan hệ nhà đầu tư từ Hut 8 Mining nhấn mạnh: "Chúng tôi tin tưởng vào bitcoin. Một số thợ đào đang bán bitcoin hoặc sử dụng chúng để thanh toán chi phí nhưng chúng tôi thì không".

Trước đó, nhiều thợ đào bitcoin cam kết mua nhiều "trâu cày" hơn và gia tăng công suất đào nhưng với tình hình hiện tại, khi bitcoin trượt giá, việc này khó có thể xảy ra.

Ông Lucas Pipes, một nhà phân tích của hãng B. Riley dự báo: "Máy móc, thiết bị đang trở nên đắt đỏ. Nếu tiếp tục khai thác và nâng công suất, mọi người sẽ phải trả thêm 20 - 30% chi phí".

Cập nhật lúc 7h15 sáng nay 13/2, bitcoin đang giao dịch ở mốc 42.151 USD, giảm 0,27% trong 24 giờ. Trong đó, tổng giá trị vốn hóa của thị trường bitcoin đạt gần 800 tỷ USD.

Tác giả: An Chi

Theo: Dân trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến