Dòng sự kiện:
Khu kinh tế Hà Tĩnh: Thừa 3 sếp phó
04/03/2015 20:11:42
ANTT.VN – Ban quản lý Khu kinh tế Hã Tĩnh thời điểm hiện tại có tới 6 lãnh đạo cấp phó, vượt quá 3 người so với chỉ tiêu quy định đã đề ra.

Số lãnh đạo cấp phó tại Khu kinh tế Hà Tĩnh "thừa" 3 người so với chỉ tiêu quy định.

Theo Vietnamnet đưa tin, nguyên nhân của tình trạng trên là do sau khi sáp nhập giữa 2 đơn vị là Ban quản lý khu kinh tế Vũng Áng và Ban quản lý khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, số lượng cấp phó vẫn chưa được giải quyết.

Ngoài ra, theo báo cáo gửi Bộ Nội vụ về việc tổ chức số lượng lãnh đạo cấp phó cho các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh quản lý, tình trạng tương tự cũng xuất hiện khá “phổ biến” tại 9 đơn vị, sở nghành khác trên địa bàn tỉnh. Đó là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (“thừa” 4 Phó giám đốc”), Sở Công thương, Y tế, Nội vụ, Kế hoạch - Đầu tư…đều vượt chỉ tiêu cán bộ cấp phó.

 Báo cáo gửi Bộ Nội vụ về việc tổ chức số lượng lãnh đạo cấp phó ở tỉnh Hà Tĩnh do Chủ tịch UBND Võ Kim Cự ký. (Nguồn: Vietnamnet)

Bên cạnh nguyên nhân chưa giải quyết được vấn đề nhân sự sau khi sáp nhập các đơn vị, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục lý giải cho rằng, các văn bản hướng dẫn của các bộ quy định trưởng một số ban, chi cục phải là Phó giám đốc Sở kiêm nhiệm. Và do số lượng công việc của các sở, ngành hiện nay đang quá tải, phức tạp và do địa bàn rộng nên cần thêm người phụ trách.

Trong thời gian tới, để giải quyết tình trạng “dư thừa” lãnh đạo cấp phó nêu trên,  tỉnh Hà Tĩnh cho biết sẽ tiến hành đánh giá cán bộ lãnh đạo để điều chỉnh, cân đối, điều động sang các đơn vị đang thiếu.

Diệu Ly (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến