Dòng sự kiện:
Khu vui chơi biến thành chốn ăn nhậu: Quận yêu cầu báo cáo
25/05/2015 11:12:10
ANTT.VN – Trong giấy phép xây dựng là nhà giải trí nhưng lại mọc lên một nhà hàng “ăn nhậu” xa hoa bậc nhất Hà Nội. UBND quận Đống Đa đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo về vụ việc trên.

Tin liên quan

Thời gian qua báo chí liên tục đưa tin về việc công ty Hà Thủy cho xây dựng nhà hàng Lã Vọng, một nơi ăn nhậu bậc nhất Hà Nội tại dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa. Trước tình hình trên, UBND quận Đống Đa đã có văn bản yêu cầu các phòng ban liên quan và phường Ô Chợ Dừa kiểm tra tại dự án.

Nhà hàng sang trọng nơi đáng lẽ là khu vui chơi giải trí

Bán đảo hồ Đống Đa thuộc phường Ô Chợ Dừa, (Đống Đa - Hà Nội) được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt nhằm: “Cải tạo, nâng cấp thành khu vui chơi giải trí Bán đảo hồ Đống Đa” phục vụ lợi ích cộng đồng. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, người dân không khỏi ngỡ ngàng khi điểm nhấn của dự án này lại là khu nhà hàng Lã Vọng sang trọng.

Theo thông tin được biết, ngày 15/5/2015, Chánh văn phòng Đoàn Thu Hà có đề xuất, chủ tịch UBND quận đã duyệt giao cho các phòng ban liên quan, phường Ô Chợ Dừa tiến hành kiểm tra toàn diện dự án.

Thật trùng hợp, ngày 15/5/2015, công ty Hà Thủy cũng có báo cáo giải trình về Dự án trên gửi UBND phường Ô Chợ Dừa.

Théo đó, ngày 15/11/1999, UBND Thành phố chấp thuận cho công ty Hà Thủy được lập dự án đầu tư xây dựng nhà thuyền và khu vui chơi thể thao trên mặt đất và mặt nước ở bán đảo hồ Đống Đa tại văn bản số 2715/UB-KHĐT bằng nguồn vốn tự có và huy động. Diện tích đất công ty Hà Thủy quản lý khi đó là 2.000m2.

Trong báo cáo giải trình, công ty Hà Thủy khẳng định: “Theo Quyết định cho thuê đất số 2434/QĐ-UBND ngày 02/6/2010 của UBND Thành phố Hà Nội, hợp đồng thuê đất và các thông báo của cơ quan thuế thì dự án đang được tính tiền thuê đất cho toàn bộ 5.644m2. Như vậy về lý, Công ty có quyền quản lí khai thác toàn bộ khu đất”.

PV ANTT.VN cũng đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Minh Hằng, Tổng giám đốc công ty Hà Thủy. Bà Hằng cho biết, “Khu vui chơi này chưa bao giờ chúng tôi nói là dành riêng cho người già và trẻ em, từ năm 2000 công ty tôi xây khu vui chơi đó bằng vốn tự có không phải tiền ngân sách, từ cái cây chúng tôi cũng trồng bằng tiền của chúng tôi. Nó là khu vui chơi nhưng là kinh doanh vui chơi giải trí, chứ không phải bằng vốn ngân sách cấp mà bảo vào đó chơi miễn phí”.

“Tôi có tổ chức vui chơi giải trí tôi phải thu tiền, từ tiền hạ tầng chúng tôi phải bỏ ra hết cho nên hiện tại bây giờ dân đi vào đó tập thoải mái nhưng là trên đất thuê của bọn tôi chứ không phải như công viên 1-6, hay Trần Quang Diệu đâu, đấy là tiền ngân sách”. Bà Hằng cho biết thêm.

Theo giấy phép xây dựng số 130521/GPXD của UBND quận Đống Đa cấp cho công ty Hà Thủy thì công ty này được phép xây dựng nhà giải trí 2 tầng có tầng hầm chứ không phải xây dựng nhà hàng Lã Vọng để làm nơi ăn nhậu.

Trả lời về việc “mọc” lên nhà hàng Lã Vọng ở khu vực bán đảo hồ Đống Đa, bà Hằng cho biết đó chỉ là thử nghiệm do công ty khoán cho một đơn vị khác. “Nhà hàng Lã Vọng là nhà đa năng, có tầng bán hầm, bây giờ cũng phải phối hợp vào để mà có tiền trả tiền thuê đất chứ, nếu không thì chết, nếu giờ chỉ có vui chơi giải trí không mà mỗi ngày mười mấy triệu tiền thuê đất thì lấy đâu ra”. Bà Hằng chia sẻ.

Trong khi nhiều khu dân cư tại Hà Nội đang hết sức ngột ngạt vì thiếu công viên, cây xanh thì nhiều diện tích công viên bị “hô biến” thành chốn ăn nhậu. Dưới những tên dự án mỹ miều công viên, cây xanh, giải trí phục vụ công cộng “đất vàng” đã bị xào nấu?

Trong thời gian tới, sau quá trình kiểm tra UBND quận sẽ có báo cáo và thông tin tới báo chí.

Thiên Di – Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến