Dòng sự kiện:
Khung cảnh vắng lặng ở phố núi huyện Hương Sơn trong mùa dịch COVID-19
15/06/2021 12:35:03
Khung cảnh vắng bóng người qua lại, các hoạt động giao thương, mua bán trên địa bàn thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) không còn tấp nập sau khi tại huyện Hương Sơn ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19.

Thị trấn Phố Châu, là thị trấn huyện lỵ của huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), có mật độ dân số đông, tiếp giáp với 6 xã tại huyện Hương Sơn, đây là nơi tập trung, tập kết hàng hóa của các xã lân cận, là nơi giao thương, mua bán qua lại tấp nập.

Tuy nhiên, trong những ngày qua, nơi đây vắng bóng người qua lại, người dân "cửa đóng then cài" hạn chế ra đi ra đường; hoạt động giao thương, mua bán không còn sôi động như trước; các nhà hàng, những cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu đều đóng cửa...

Khung cảnh "vắng như tờ" tại thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn sau khi địa bàn huyện ghi nhận các trường hợp dương tính với COVID-19:

 

 Ngày 12/6 vừa qua huyện Hương Sơn ghi nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn và tính đến thời điểm hiện tại là 15 trường hợp. Hình ảnh tại khu vực thôn Đại Vường, xã Sơn Phú (Hương Sơn), nơi có 6 trường hợp dương tính với COVID-19

    

Sau khi có trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn, ngươi dân thị trấn Phố Châu "cửa đóng then cài", những con đường vắng bóng người qua lại, đây hình ảnh khác lạ so với ngày thường tại thị trấn phố núi Hương Sơn này. Hình ảnh tại ngã tư thị trấn Phố Châu.

Hình ảnh tại QL8A đi qua khu vực TDP 9, thị trấn Phố Châu vắng bóng người

Khu vực đình chợ 2 tầng thị trấn Phố Châu, nơi đây là điểm mua bán tấp nập, chuyên các mặt hàng như quần áo, giày dép... cũng đã đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19

Các cửa hàng, ki ốt như hàng quần áo, giày dép, cửa hàng điện thoại.....; cửa hàng dịch vụ cắt tóc, gội đầu... đều dừng hoạt động.

Các điểm chợ dân sinh, tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng kinh doanh lương thực, thực phẩm thiết yếu cùng các cửa hàng kinh doanh bán thuốc chữa bệnh, vật tư y tế vẫn tiêp tục mở cửa để đáp ứng nhu cầu mua sắm lương thực, thực phẩm của người dân

Khu vực bị phong tỏa tại đường Nguyễn Tuấn Thiện, TDP 5, thị trấn Phố Châu sau khi có trường hợp dương tính với COVID-19

 

Theo ghi nhận trong những ngày vừa qua, trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và đặc biết tại khu vực huyện Hương Sơn đang diễn biến vô cùng phức tạp, mọi ngưởi dân tại thị trấn Phố Châu đều nâng cao ý thức, hạn chế đi ra đường nếu không thật sự cần thiết, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, vào sáng 15/6, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 2 ca ở khu vực phong tỏa tại Hương Sơn.

Tại huyện Hương Sơn:

Bệnh nhân T.N.Y (19 tuổi, trú tại TDP 5, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn)

Bệnh nhân T.T.T (62 tuổi, trú tại xóm 1, xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn)

Tại TP Hà Tĩnh:

Bệnh nhân H.T.T.P (48 tuổi, ở số 39, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh), trong khu vực phong tỏa.

Ngành y tế đã triển khai công tác phòng chống dịch: phun khử khuẩn, khoanh vùng khu vực bệnh nhân sinh sống; chuyển các bệnh nhân đi điều trị và truy vết các trường hợp liên quan.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhận 65 trường hợp dương tính với COVID-19.

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến