Dòng sự kiện:
Kì lạ Bin Laden kêu gọi người Mỹ giúp TT Obama…cứu trái đất
02/03/2016 15:17:29
ANTT.VN – Những tài liệu vừa được công bố cho thấy trùm khủng bố Osama Binladen đã viết một bức thư kêu gọi người dân Mỹ giúp Tổng thống Barack Obama chiến đấu chống lại biến đổi khí hậu và cứu loài người.

Tin liên quan

Bức thư gốc và bản dịch tiếng Anh vừa được công bố hôm qua (01/03). Nguồn: Reuters

Bức thư này là một trong số nhiều tài liệu mà đặc nhiệm Mỹ thu được trong cuộc đột kích giết chết cựu thủ lĩnh của al Qaeda tại Pakistan ngày 02/05/2011.

Bức thư được công bố hôm qua (01/03) gửi tới “toàn thể người dân Mỹ”, được cho là viết chỉ một thời gian ngắn sau khi TT.Obama nhậm chức trong nhiệm kì đầu tiên năm 2009, dựa trên những sự kiện được đề cập trong bức thư.

Đây không phải lần đầu tiên tài liệu cho thấy sự quan tâm của Bin Laden tới biến đổi khí hậu, sau một phần sổ sách thu giữ từ cuộc đột kích năm 2011 được công bố tháng 5/2015 và một đoạn băng ghi âm của trùm khủng bố được phát trên kênh truyền hình al Jazeera tháng 1/2010.

Trong bức thư, Bin Laden lên án giới tư bản Mỹ thâu tóm bộ máy cầm quyền nước này, gây là cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2008 cũng như các cuộc chiến tranh tại Irad và Afghanistan.

Cuối bức thư, ông ta kêu gọi “người dân Mỹ đứng lên, tạo ra một cuộc cách mạng nhằm giải phóng tổng tống Mỹ khỏi những thế lực đứng sau này”.

Bin Laden cũng khẳng định phương Tây tốt hơn hết là tập trung nguồn lực vào đối phó với biến đổi khí hậu, thay vì “chĩa mũi kiếm vào người Hồi giáo”.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến