Dòng sự kiện:
Kido sắp đưa “gà cưng” đi IPO
24/03/2017 05:54:41
ANTT.VN – CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO (KDF), công ty con phụ trách mảng thực phẩm đông lạnh của Kido sẽ tiến hành bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong tháng 4 tới.

Tin liên quan

CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (mã chứng khoán KDF), công ty con phụ trách mảng thực phẩm đông lạnh của Kido sẽ tiến hành chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 4/2017 tới.

KDF được thành lập vào tháng 7/2003 sau khi tập đoàn Kido mua lại nhà máy Kem Wall’s từ Unilever. KDF hiện là doanh nghiệp dẫn đầu ngành kem với thị phần khoảng 35% (2016), bỏ xa các đối thủ cạnh tranh khi chỉ chiếm khoảng 10% thị phần. Sản phẩm thế mạnh của KDF là kem que với hai thương hiệu nổi bật là Merino (19%) và Celano (13%).

Celano - một trong hai sản phẩm kem thương hiệu của KDF

Tập đoàn Kido hiện nắm giữ 99,8% vốn điều lệ của KDF. Sau khi hoàn tất việc đưa cổ phiếu KDF lên giao dịch trên thị trường chứng khoán tập trung trong năm 2017, Kido sẽ nắm giữ tỷ lệ chi phối là 65% vốn điều lệ tại KDF.

KDF đang sở hữu hai nhà máy, gồm nhà máy kem Củ Chi và nhà máy Thực phẩm đông lạnh Bắc Ninh với tổng công suất thiết kế là 50 triệu lít/năm. Trong đó, công suất kem là 25 triệu lít/năm và công suất sữa chua là 25 triệu lít/năm.

Năm 2016, doanh thu thuần của KDF đạt 1.397 tỷ đồng tương đương với mức tăng trưởng 31%. Lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế của công ty lần lượt là 176 tỷ và 143 tỷ đồng - đạt mức tăng trưởng ấn tượng là 77% và 85% so với cùng kỳ năm trước đó.

Theo đánh giá của Euromonitor, thị trường kem Việt Nam còn nhiều khả năng để tăng trưởng tích cực trong vòng 5 năm tới do kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ở mức khá cao và ổn định, thu nhập của người Việt đang ngày càng tăng trong khi cơ cấu dân số lại trẻ.

Cổ phiếu KDC đã tăng liên tục 5 phiên gần đây bất chấp thị trường hôm qua đảo chiều giảm mạnh. Hiện cổ phiếu KDC đang được giao dịch tại mức giá 41.550 đồng/cổ phiếu.

Thanh Hương

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến