Dòng sự kiện:
Kiểm điểm Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang
29/12/2017 08:55:29
Ngoài việc chỉ đạo trường THPT Võ Văn Kiệt tuyển 6 học sinh dưới điểm chuẩn, bà Giang còn được cho là tiếp nhận cán bộ không qua xét tuyển.

Ngày 28/12, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Kiên Giang triển khai kết luận vụ Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá) xin nghỉ việc khi được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Kiên Giang điều động công tác. Với những sai phạm liên quan, Ủy ban Kiểm tra đề nghị Tỉnh ủy Kiên Giang có hình thức xử lý phù hợp đối với Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Minh Giang.

Theo kết luận của đoàn kiểm tra, bà Giang là người đứng đầu ngành giáo dục có phần trách nhiệm đối với các sai phạm của một số trường trung học phổ thông. Bà chỉ đạo tuyển sinh 6 trường hợp dưới điểm chuẩn vào trường THPT Võ Văn Kiệt.

Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang - bà Nguyễn Thị Minh Giang. Ảnh: Việt Tường.

Ngoài ra, Giám đốc Sở GD&ĐT còn tiếp nhận một nữ nhân viên hợp đồng của Công ty Cổ phần kinh doanh Nông sản Kiên Giang về công tác tại trường THPT Võ Văn Kiệt, mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển. Vì vậy, Sở phải hủy bỏ công văn về việc tiếp nhận viên chức liên quan đến trường hợp này.

Bà Giang còn bị cho là thiếu kiên quyết xử lý cán bộ có sai phạm khi ông Nguyễn Đình Chung (nguyên Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt) có đơn tố cáo; vội vàng cung cấp thông tin cho báo chí về khuyết điểm, sai phạm của ông Chung khi chưa được kiểm chứng, kết luận nên gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của thầy Chung.

Đối với ông Chung, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng bị đề nghị kiểm điểm theo quy trình và có hình thức xử lý phù hợp. Sai phạm của ông này là trong lãnh đạo điều hành đã chưa thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, không chấp hành quyết định điều động của cấp trên. Quá trình kiểm tra ông này thiếu tinh thần hợp tác, làm đơn xin ra khỏi Đảng và có một số sai phạm trong quản lý điều hành thu chi tài chính, xây dựng cơ bản.

Ông Chung và bà Giang bị kiểm điểm bắt nguồn từ kế hoạch của Sở GD&ĐT Kiên Giang điều động Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt về Sở làm Phó trưởng Phòng Giáo dục trung học vào ngày 17/8. Không đồng ý về Sở, ông Chung trả lại quyết định và làm đơn xin nghỉ việc.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến