Dòng sự kiện:
Kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay tài chính
21/04/2023 11:03:57
Công an Đồng Nai ghi nhận lãi suất ghi trên các hợp đồng cầm cố của F88 là 1,1% nhưng con số này không thể hiện trên sổ sách chứng từ, báo cáo tài chính, hồ sơ hạch toán.

Công an kiểm tra địa điểm kinh doanh số 01 của Công ty CP kinh doanh F88.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày 20/4 Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp với các phòng nghiệp vụ thành lập 4 tổ công kiểm tra 9 trong số 10 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, cho vay tài chính thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88.

Kết quả kiểm tra thực tế cho thấy phần lớn các cơ sở vi phạm các lỗi như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ theo quy định. Một số hợp đồng chưa thể hiện pháp nhân của công ty ký kết hợp đồng cầm cố mà chỉ thể hiện tên và chữ ký của nhân viên; vẫn còn cơ sở sử dụng sổ quản lý kinh doanh dịch vụ cầm đồ không đúng quy định.

Đặc biệt, lãi suất ghi trên các hợp đồng là 1,1% nhưng hồ sơ có liên quan như sổ sách chứng từ, báo cáo tài chính, hồ sơ hạch toán không thể hiện. Kiểm tra hồ sơ của tài sản cầm cố của 1.430 ôtô và môtô, tổ công tác phát hiện hầu hết tài sản được cho người cầm cố mượn lại thông qua một hợp đồng khác và có thu phí.

Qua kiểm tra, các tổ công tác đã tạm giữ một số sổ sách theo dõi, quản lý hoạt động cầm đồ; yêu cầu các cơ sở phải bổ sung các hồ sơ sổ sách chứng từ, báo cáo tài chính và kê khai thuế, hạch toán đầu ra, đầu vào của địa điểm kinh doanh để làm rõ.

Trước đó, trong quý I/2023, công an các huyện, thành phố ở Đồng Nai đã kiểm tra, lập biên bản xử phạt 10 cơ sở thuộc Công ty cổ phần kinh doanh F88 với tổng số tiền 37 triệu đồng; ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự và dừng hoạt động kinh doanh 2 cơ sở.

Tác giả: Nguyễn Văn Việt

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : đồng nai , F88
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến