Kiểm tra dự án 670 tỷ bị nghi lấp vịnh Nha Trang
22/12/2015 08:56:36
ANTT.VN - Dự án Công viên Văn hóa, Giải trí, Thể thao Nha Trang Sao của Công ty CP Nha Trang Sao tổng mức đầu tư gần 670 tỷ đồng đang bị cho là lấp, lấn Vịnh Nha Trang, mở nhà hàng trái phép gây bức xúc dư luận.

Tin liên quan

Dự án Nha Trang Sao được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cấp phép vào ngày 9/10/2014. Tổng diện tích dự án trên 10,4 ha, trong đó phần mặt đất 4,4 ha và phần mặt nước 5,9 ha. Phần mặt đất có khoảng 5.000 m2 là bãi cát và bãi đá san hô chết. Dự án có tổng mức đầu tư gần 670 tỷ đồng. Dự án có vị trí nằm dọc bờ biển Phạm Văn Đồng, sát với danh thắng quốc gia Hòn Đỏ (phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang).

Theo giấy phép, các hạng mục của dự án gồm nhà nghỉ, quán cà phê, nhà dịch vụ thể thao biển, khu thương mại dịch vụ (được xây dựng ngầm) và công viên trên mặt đất. Ông Ngô Văn Dũng, Giám đốc điều hành Công ty Nha Trang Sao, khẳng định theo hồ sơ dự án, tất cả các hạng mục đều được xây trên diện tích phần mặt đất, không một hạng mục nào được phép lấn biển, xây dựng ở phần diện tích mặt nước. Thế nhưng, theo những người dân nơi đây, từ đầu năm 2015, doanh nghiệp này đã đổ đất lấn sang mặt nước với diện tích khá lớn.

Dự án Nha Trang sao bị tố lấp, lấn vịnh Nha Trang

Tại công trường thi công dự án, nhiều khối san hô được đơn vị thi công móc lên, phơi lổn ngổn trên một khu vực rộng lớn.

Trong công văn trả lời báo chí ngày 16/12, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết qua kiểm tra việc thi công dự án mới đây, thanh tra sở phát hiện có đến 5 hạng mục được chủ đầu tư cho thi công không có trong nội dung giấy phép đã cấp, bao gồm 4 hạng mục nhà và một bờ kè đá dài 64m. Trong số 4 hạng mục nhà có một nhà hàng hải sản. Trước vi phạm trên, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa có văn bản xin ý kiến chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh. Tại công văn trả lời, UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đồng ý cho tồn tại tạm thời 2 hạng mục nhà ban quản lý dự án và nhà kho (tháo dỡ khi thực hiện giai đoạn 2 của dự án).

Điều đáng nói là dù Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa phát hiện sai phạm và được lãnh đạo tỉnh trả lời rõ nội dung “không được phép làm nhà hàng” nhưng đến nay nhà hàng này vẫn tồn tại ngay trên đất dự án.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Lê Đức Vinh đã yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở TN&MT, UBND TP Nha Trang kiểm tra một số hạng mục dự án Công ty cổ phần Nha Trang Sao lấp vịnh Nha Trang, làm nhà hàng trái phép trong công trình thi công. "Nếu phát hiện dự án có những sai phạm, tỉnh sẽ xử lý", người đứng đầu chính quyền tỉnh khẳng định.

Theo thông tin được biết, ngày 21/12, các biển quảng cáo “Làng hải sản Đại Dương” đã được tháo dỡ nhưng tối cùng ngày, đèn điện vẫn sáng trưng, có khá đông người ăn uống.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến