Dòng sự kiện:
Kiểm tra việc chậm cấp sổ đỏ Dự án nhà ở VP3 Linh Đàm
01/07/2016 17:24:49
ANTT.VN – UBND TP Hà Nội vừa có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Hoàng Mai kiểm tra việc chậm được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tại Dự án nhà ở VP3 – Linh Đàm.

Tin liên quan

Văn bản của UBND TP Hà Nội nêu rõ, UBND TP nhận được văn bản số 467/TTĐT-BĐTCP của Cổng TTĐT Chính phủ về việc một số hộ dân phản ánh của việc chậm được cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở tại Dự án nhà ở VP3 – Khu dịch vụ tổng hợp thương mại và nhà ở hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội do Công ty CP sản xuất và xuất nhập khẩu BEMES làm chủ đầu tư thứ cấp.

Theo phản ánh, các hộ dân mua căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 và từ tầng 30 đến tầng 32 tòa nhà VP3, Khu đô thị bán đảo Linh Đàm đã được chủ đầu tư bàn giao căn hộ và hoàn thiện thủ tục giao nhà từ tháng 1/2013. Tháng 11/2014, các hộ dân đã nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

Đến tháng 12/2014, các hộ nhận được thông báo dừng tiếp nhận hồ sơ địa chính cấp Giấy chứng nhận cho các căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 và từ tầng 30 đến tầng 32 do chủ đầu tư xây dựng trái phép. Theo thông báo này, việc thẩm định và cấp Giấy chứng nhận sẽ được thực hiện khi có kết luận của tổ công tác liên ngành. Tuy nhiên đến nay các hộ dân vẫn chưa nhận được kết luận của tổ công tác.

Việc ngừng thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận ảnh hưởng lớn đến tâm lý của người dân, ảnh hưởng đến việc xác lập quyền sở hữu căn hộ. Các hộ dân đề nghị cơ quan chức năng xem xét, sớm có biện pháp giải quyết để bảo đảm quyền lợi cho người mua nhà.

Tiếp nhận phản ánh qua Cổng TTĐT Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, giải quyết, trả lời kiến nghị của các hộ dân theo thẩm quyền quy định; tổng hợp đề xuất, báo cáo UBND TP. Hà Nội những nội dung vượt thẩm quyền; thông tin, báo cáo Cổng TTĐT Chính phủ kết quả.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến