Dòng sự kiện:
Kiểm tra vụ nghi vấn lợi dụng trạng trại để bán đất sau phản ánh của báo ANTT
08/05/2019 14:02:05
Liên ngành huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra, xử lý việc khai thác đất của công ty Hưng Đức Vinh sau phản ánh của báo ANTT.

Như báo An ninh Tiền tệ và Truyền thông đã phản ánh trong các bài viết: “Quảng Nam: Dân khốn khổ vì xe tải chở đất hoành hành”, “Quảng Nam: Nghi vấn một doanh nghiệp lợi dụng cải tạo trang trại để bán đất”“Vụ nghi vấn lợi dụng cải tạo trang trại để bán đất: Bài học nhãn tiền đã có?” thể hiện những nghi vấn của dư luận rằng có sự lợi dụng cải tạo trang trại để bán đất tại dự án trang trại của bà Nguyễn Thị Thắm ở xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam. Việc tận thu đất dự án này cũng do bà Thắm thực hiện dưới danh nghĩa công ty Hưng Đức Vinh do chính bà làm Giám đốc. Sau khi chúng tôi đăng tải, dư luận địa phương đã vô cùng ủng hộ khi nói lên tâm tư của họ.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử lý sau phản ánh về nghi vấn của dư luận liên quan đến việc tận thu đất dưới danh nghĩa cải tạo trang trại của công ty Hưng Đức Vinh

Qua điện thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu gửi lời cảm ơn đến báo chí khi đã cho ông biết sự việc và ông sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, báo cáo.

Trong khi đó, ông Trần Đình Minh, Trưởng phòng TN&MT huyện Núi Thành thông tin rằng, vừa qua, sau khi báo phản ánh vụ việc, liên ngành huyện Núi Thành đã kiểm tra. "Hiện, anh đang làm báo cáo trình lãnh đạo huyện. Khi lãnh đạo thông qua, anh sẽ cung cấp cho báo chí", ông Minh nói.

Nắng bụi, mưa bùn... Vì lợi ích của 1 doanh nghiệp lại ảnh hưởng đến cả một cộng đồng dân cư

Ở góc độ quản lý an toàn giao thông đường bộ, Trung tá Phạm Đình Bình, Đội phó đội CSGT Công an huyện Núi Thành đánh giá cao những bài viết của PV. "Chúng tôi đã phối hợp kiểm tra việc khai thác đất và vận chuyện lưu thông trên đường của công ty Hưng Đức Vinh. Đường giới hạn tải trọng mà xe tải lớn chạy ầm ầm là không được. Đến nay, họ dừng hoạt động luôn rồi", Trung tá Bình cho biết.

Trung tá Phan Chu Ký, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Núi Thành nói thêm rằng, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam rất quan tâm đến sự việc. Khi đọc được bài báo, Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Đội CSGT huyện tiến hành tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường DH7 và kiên quyết xử lý các phương tiện xe tải chở đất quá khổ, quá tải vi phạm. 

"Sau phản ánh của báo, chúng tôi kiểm tra thì doanh nghiệp này dừng hoạt động. Trước đó, người dân cũng bức xúc xe chạy mà đón xe nhiều lần. Khi đơn vị đến thì doanh nghiệp này dừng hoặc cho xe chạy vòng vèo, né tránh. Khu vực đi vào mỏ đất của công ty Hưng Đức Vinh là đường dân sinh. Đường nhỏ mà xe tải lớn làm hư hỏng hạ tầng, không đảm bảo. Làm hư thì họ phải hoàn trả nguyên trạng. Nhưng cũng cần xem xét lại việc cấp phép dự án này khai thác đất bởi, hạ tầng giao thông không đáp ứng được xe tải lớn chạy. Vấn đề này nên xem xét lại để tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân dọc theo tuyến đường", Trung tá Ký chia sẻ.

Cũng tại buổi làm việc, đội CSGT Công an huyện Núi Thành đã tiếp nhận thêm thông tin mà PV cung cấp về nghi vấn liên quan đến hoạt động vận chuyển xe quá khổ, quá tải về đêm qua khu dân sinh đồi Gò Rồng, thôn An Thiện, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành do khai thác đá tảng của một doanh nghiệp tên Trường Minh Thuyết gây ra. Thực hư vấn đề này cũng như tính pháp lý của dự án, chúng tôi sẽ tìm hiểu và đăng tải đến bạn đọc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

 Danh Vĩnh - Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến