Kiên định lòng tin, góp phần tích cực vào thành công Đại hội XII của Đảng
30/12/2015 22:38:36
ANTT.VN – Hội nghị Trung ương 13 (Khóa XI) đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã nhất trí thông qua nội dung các văn kiện trình Đại hội XII, nhất trí thông qua Đề án giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành trung ương, Ban Bí thư, Bộ Chính trị và quyết định tiến hành Đại hội XII của Đảng từ ngày 20 đến ngày 28 tháng 1 năm 2016.

Tin liên quan

Thành công của Hội nghị thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao của Đảng mà tiêu biểu là Ban chấp hành trung ương, đó cũng là yếu tố đảm bảo cho sự thành công của Đại hội XII của Đảng sắp tới.

Tuy nhiên bên cạnh đó còn có nhiều công việc phải làm, những khó khăn cần tiếp tục giải quyết, nhất là vấn đề nhân sự như trong thông cáo của Ban chấp hành trung ương và trong bài phát biểu tổng kết Hội nghị của đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đề cập. Đó cũng là những vấn đề chúng ta đã từng thấy trong các kỳ đại hội trước. Tuy nhiên ở mỗi kỳ đại hội có những khó khăn đặt ra không giống nhau mà đòi hỏi Trung ương phải sáng suốt để vượt qua.

Mỗi cán bộ Đảng viên chúng ta lúc này phải đề cao lòng tin, đề cao trách nhiệm để góp phần vào cho thành công của Đại hội.

Trong tình hình hiện nay, khi mà các thế lực thù địch cũng đang tìm cách tác động phá hoại với âm mưu tiến hành cái gọi là “diễn biến hòa bình” đến làm cho chúng ta “tự diễn biến”. Âm mưu thủ đoạn này không có gì là mới nhưng nếu chúng ta xem thường, chủ quan thì hậu quả sẽ khôn lường.

Thời gian gần đây trên các mạng xã hội, trên các luồng thông tin không chính thức, những kiểu rỉ tai, truyền miệng mà chúng ta xưa nay vẫn gọi đùa là “thông tấn xã vỉa hè” đã xuất hiện những nội dung thông tin đầy ẩn ý đó.

Nếu như trước đây các luận điệu chống phá Đảng, Nhà nước ta thường từ các đài phát thanh thù địch từ bên ngoài tác động vào thì nay chúng lại lợi dụng các hình thức tổ chức, cá nhân gửi thư góp ý cho Trung ương để tung tin, xuyên tạc, tác động vào ngay trong nội bộ Đảng ta. Đó là điều mà chúng ta phải hết sức cảnh giác.

Gửi thư góp ý xây dựng Đảng là một biểu hiện dân chủ mà Đảng ta luôn chủ trương rộng mở. Thời gian vưà qua việc tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân về các văn kiện trình Đại hội XII đã giúp cho Đảng tiếp thu nhiều ý kiến để hoàn chỉnh các mặt chuẩn bị cho Đại hội của Đảng.

Để cho hoạt động này thực sự có hiệu quả, tránh những kẽ hở kẻ địch có thể lợi dụng thì chúng ta phải sử dụng nó theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.  Kiên quyết chống việc nhân danh người này, tổ chức nọ để vận động lôi kéo. Nội dung góp ý kiến nghị phải rõ ràng, khách quan, đúng sự thật. Chúng ta không chấp nhận khuynh hướng phủ định sạch trơn, chỉ thấy những thiếu sót khuyết điểm của Đảng mà không đánh giá đúng những thành quả to lớn đã đạt được.

Chúng ta không đồng tình với những cách suy diễn quy kết một chiều tạo nên bức tranh xã hội ảm đạm, làm giảm sút lòng tin. Chúng ta cũng phê phán những đánh giá về nhân sự thiếu thận trọng khách quan, chỉ dựa trên cảm tính cá nhân. Đây là vấn đề nhạy cảm liên quan đến sự đoàn kết trong nội bộ Đảng, đồng thời cũng là vấn đề mà kẻ địch rất dễ lợi dụng để tấn công phá hoại.

Đảng ta đã trải qua 11 kỳ đại hội, trong những thời điểm cụ thể của từng kỳ đại hội, Đảng ta đã vượt qua những khó khăn thách thức, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình của địch, đưa con thuyền cách mạng Việt Nam đi lên.

Chúng ta không nghiêm trọng hóa các âm mưu hoạt động chống phá nhưng đồng thời cũng không được chủ quan, mất cảnh giác. Đó là bài học lịch sử. Kinh nghiệm thực tế đã chỉ ra rằng dẫu cho các âm mưu hoạt động chống phá tinh vi, thâm hiểm đến đâu nhưng nội bộ Đảng nhất trí giữ vững lòng tin, đoàn kết một lòng thì những âm mưu đó nhất định thất bại, thắng lợi luôn ở trong tầm tay chúng ta.

Đó cũng là kinh nghiệm quý giá cho chúng ta trong thời điểm hiện nay, khi mà tình hình thế giới và khu vực đang có những diễn biến khó lường, tình hình tranh chấp trên biển Đông đang diễn biến phức tạp và ở trong nước, tình hình kinh tế xã hội đang đứng trước những khó khăn thách thức. Không gì thiết thực hơn lúc này là chúng ta phải kiên định lòng tin, quyết tâm nỗ lực hết mình để góp phần vào thành công của Đại hội XII sắp tới.

Phạm Văn Thạch

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến