Dòng sự kiện:
Kiên quyết ngăn chặn nạn buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ
03/11/2017 13:12:21
Ngày 2/11, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị chuyên đề về thực trạng vi phạm pháp luật trong buôn bán, vận chuyển pháo nổ và giải pháp đấu tranh phòng ngừa.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị các đơn vị, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, Hải quan, Cảnh sát biển, Viện kiểm sát nhân tỉnh cũng đã phân tích làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ hiện nay, nhất là vào dịp tết; đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất, thống nhất phối hợp trong công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin, cũng như trong công tác đấu tranh với loại tội phạm này giữa các lực lượng trong thời gian tới.

Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay, lực lượng chức năng của Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 229 vụ, 293 đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo; thu giữ 1.930 kg pháo.

Năm 2016, lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ hàng trăm vụ buôn bán, vận chuyển pháo trái phép

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 25 vụ, 41 bị can; ra quyết định xử lý hành chính 194 vụ, 244 đối tượng buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn không có chiều hướng thuyên giảm. Chỉ tính riêng tháng 1/2017, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 82 vụ, 99 đối tượng, thu giữ gần 700kg pháo. 

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến