Dòng sự kiện:
Kinh tế Anh phục hồi mạnh mẽ hơn Pháp và Đức sau đại dịch COVID-19
30/09/2023 08:10:24
Phóng viên TTXVN tại London dẫn số liệu của Văn phòng thống kê quốc gia Anh cho biết kinh tế nước này tính đến cuối quý 2 năm nay đã tăng trưởng hơn 1,8% so với mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Các số liệu chính thức mới được cập nhật cho thấy nền kinh tế Anh đã vận hành tốt hơn Pháp và Đức sau đại dịch COVID-19, tạo thêm động lực cho Thủ tướng Rishi Sunak trước thềm hội nghị của đảng Bảo thủ sau vài ngày tới.

Phóng viên TTXVN tại London dẫn số liệu của Văn phòng thống kê quốc gia Anh (ONS) cho biết kinh tế Anh tính đến cuối quý 2 năm nay đã tăng trưởng hơn 1,8% so với mức trước khi dịch COVID-19 bùng phát trong khi mức tăng tương ứng của Pháp là 1,7% và Đức là 0,2%.

Những nghiên cứu trước đây đã xếp Anh là nền kinh tế duy nhất trong Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) có quy mô bị thu hẹp hơn so với mức trước đại dịch, nhưng những số liệu mới nhất đã giúp Anh đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách này, tiếp sau đó là Pháp và Đức. Hồi tháng 8, ONS ước tính tăng trưởng kinh tế của Anh chỉ ở mức 0,2% so với mức hồi cuối năm 2019.

ONS đã điều chỉnh đánh giá về nền kinh tế Anh trong 3 tháng đầu năm nay, theo đó GDP của Anh tăng 0,3% so với ước tính trước đó là 0,1%. Tuy nhiên, ONS vẫn giữ nguyên mức tăng trưởng dự báo là 0,2% trong quý 2.

Đánh giá này được đưa ra sau khi dữ liệu riêng được công bố vào đầu tháng này cho thấy nền kinh tế Anh suy giảm ít hơn và phục hồi nhanh sau thời kỳ đại dịch, sau khi ONS thừa nhận những giả định trước đó của họ là quá ảm đạm.

Kinh tế Anh đã suy giảm 10,4% trong năm đầu tiên của dịch COVID-19 thay vì suy giảm 11%, và tăng 8,7% chứ không phải 7,6% vào năm 2021./.

Tác giả: Phong Hà

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến