Dòng sự kiện:
Kỷ luật bí thư, chủ tịch xã liên quan vụ cơ sở nấu dầu F.O giả 'ẩn' giữa cánh đồng
18/04/2022 18:52:00
Thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành tại địa phương, bí thư và chủ tịch xã lần lượt bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo.

Hôm nay (18/4), nguồn tin của PV VietNamNet cho biết, Huyện ủy - UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với bí thư và chủ tịch UBND xã Bình Trung, do liên quan đến vụ để cơ sở tái chế dầu nhớt không phép hoạt động trên địa bàn, cho đến khi bị công an triệt phá.

Theo đó, ông Nguyễn Đức - bí thư Đảng ủy xã Bình Trung bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Bà Trần Thị Huệ - phó Bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cả hai bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành tại địa phương liên quan đến cơ sở tái chế dầu nhớt thải trái phép ở thôn 5, xã Bình Trung.


Công an lấy mẫu kiểm tra tại cơ sở tái chế xuất dầu nhớt thải “lậu” thành dầu đốt FO. Ảnh: Quang Hưng

Nguồn tin của PV cho biết thêm, Ban thường vụ huyện ủy cùng Uỷ ban kiểm tra huyện ủy Châu Đức đã họp và đang xem xét điều động, chuyển công tác đối với ông Đức và bà Huệ, sau khi bị kỷ luật.

Trước đó, từ ngày 7/3, ông Đức và bà Huệ đã bị tạm đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm trong buông lỏng quản lý, điều hành tại địa phương.

Như VietNam Net đã đưa, chiều tối hôm 2/3, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an huyện Châu Đức đột kích vào một cơ sở nấu dầu FO nằm giữa cánh đồng thôn 5, xã Bình Trung, huyện Châu Đức và phát hiện nơi này có hàng nghìn lít dầu giả.

Qua xác minh, cơ sở nấu dầu trên của ông Trần Thiện Minh (39 tuổi, trú tại TP Bà Rịa), thuê đất của một hộ dân ở xã Bình Trung.


Số lượng dầu “lậu” thành phẩm đựng trong các bồn chứa cỡ lớn bị công an tạm giữ. Ảnh: Quang Hưng

Cơ sở này rộng khoảng 4.000m2, bên ngoài được quây rào tôn cao từ 2-3m kín mít, bên trong có 9 bồn chứa dầu thành phẩm có màu vàng nhạt với dung tích khoảng 1.000 lít/bồn. Hàng trăm thùng phuy rỗng và các can nhựa hóa chất màu xanh để ngổn ngang, hệ thống máy bơm, ống dẫn nhiên liệu, dầu… được lắp đặt chi chít. Tại khu chế xuất, cơ sở này cho lắp đặt 2 lò nấu có dung tích lớn.

Thời điểm công an ập vào, hai lò nấu còn đang đỏ lửa, ống khói vẫn ùn ùn nhả khói đen và bốc mùi hôi nồng nặc. Phía sau cơ sở còn đào một con mương lớn rộng 3m, dài hàng chục mét được lót bạt chứa nước để phục vụ việc nấu dầu.

Làm việc với công an, những người làm tại cơ sở này cho biết dầu thải mua về sẽ được pha trộn với hóa chất, nấu thành dầu FO giả rồi bơm ra các bồn chứa và chờ xe bồn đến bơm hút đi tiêu thụ.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bước đầu xác định chủ cơ sở có dấu hiệu vi phạm pháp luật về sản xuất, mua bán hàng hóa giả; Vi phạm về bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy, xây dựng.

Hiện nay, vụ án trên vẫn đang được Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng điều tra, xử lý theo quy định.

Tác giả: Quang Hưng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến