Dòng sự kiện:
Kỷ luật khiển trách Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Vinh
04/11/2017 16:21:26
Trường Đại học Vinh đã ra quyết định kỷ luật khiển trách Đảng đối với Hiệu trưởng trường THPT chuyên Đại học Vinh vì có nhiều vi phạm.

Ngày 4/11, ông Nguyễn Hồng Soa - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Trường Đại học Vinh cho biết: Trường Đại học Vinh vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách Đảng đối với ông Nguyễn Văn Thuận - Hiệu Trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh.

Qua kiểm tra, Trường Đại học Vinh đã phát hiện ông Nguyễn Văn Thuận có nhiều vi phạm, tập trung vào các nội dung như: sai phạm về xếp lớp trong quá trình tuyển sinh, một số học sinh dù không trúng tuyển vào lớp Chuyên Toán, Chuyên Hóa nhưng vẫn được xếp vào học hoặc có trường hợp không đỗ nhưng vẫn được xếp vào học.

Đoàn kiểm tra cũng làm rõ việc ông Nguyễn Văn Thuận điều hành công tác thu chi tài chính không đúng với quy định tại quy chế chi tiêu nội bộ của trường; trong chỉ đạo, điều hành, quản lý có lúc, có nơi thể hiện sự áp đặt, bảo thủ, chưa hiệu quả, chưa làm tròn chức trách nhiệm vụ được giao.

Sau khi có kết luận của Đoàn kiểm tra, Đảng ủy Trường Đại học Vinh ra quyết định kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách dựa trên 67,2% số phiếu do Đảng viên của Chi bộ Trường THPT chuyên Đại học Vinh bỏ phiếu kín đề nghị.

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh.

Về phía chính quyền, 61% số cán bộ viên chức của trường THPT chuyên cũng bỏ phiếu kín đề nghị với hình thức khiển trách.

Một số thông tin cho rằng với những sai phạm trên thì cần kỷ luật ông Nguyễn Văn Thuận ở mức cao hơn, về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Soa cho biết, việc thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Thuận đều được thực hiện theo đúng quy trình quy định. Hình thức kỷ luật khiển trách này là kết quả bỏ phiếu kín của Đảng viên chi bộ Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đề nghị, không phải trường Đại học Vinh tự đề ra hình thức kỷ luật ông Nguyễn Văn Thuận.

Ngọc Tuấn

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến