Dòng sự kiện:
Kỷ lục đấu giá: 179,4 triệu USD cho bức tranh của Picasso
12/05/2015 11:03:27
ANTT.VN – Bức tranh “Les Femmes d’Alger” của đại danh họa Picasso đã được bán hôm thứ Hai với giá lên đến 179,4 triệu USD, phá vỡ mọi kỷ lục đấu giá tác phẩm nghệ thuật từ trước đến nay.

Tin liên quan

Bức tranh “Les Femmes d'Alger” (Những người phụ nữ ở Algiers) của đại danh họa Pablo Picasso đã được bán với giá 179,4 triệu USD (tương đương khoảng 3.893 nghìn tỷ đồng!), phá vỡ mọi kỷ lục trong các cuộc đấu giá tác phẩm nghệ thuật từ trước tới nay.

Tác phẩm của danh họa vĩ đại Picasso được bán hôm thứ Hai vừa qua tại Christie ở New York đã phá vỡ kỷ lục 142,4 triệu USD cho bộ ba tác phẩm của họa sĩ người Anh Francis Bacon hồi tháng 5/2013.

Các nhà đấu giá đã dựa trên đánh giá và kỳ vọng bức tranh này sẽ được đấu giá với giá trị 140 triệu USD. Và kết quả đã ngoài mong đợi.

Được vẽ năm 1955, “Les Femmes d’Alger”  được lấy cảm hứng từ sáng tác cùng tên của Eugene Delacroix, một danh họa ở thế kỷ XIX. Là bức tranh cuối cùng trong sê ri 15 bức tranh, “Les Femmes d’Alger” thể hiện một cách trừu tượng những cô ả làng chơi được khắc họa với màu sắc tươi sáng.

Buổi bán đấu giá đặc biệt các tác phẩm nghệ thuật của thế kỷ 20 được mang tên "Looking Forward to the Past" hiện vẫn đang được diễn ra.

Thanh Hương (Theo Bloomberg)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến