Dòng sự kiện:
Kỳ thi THPT quốc gia 2019: 6 giám thị và 72 thí sinh bị xử lý kỷ luật
28/06/2019 13:00:02
Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2019, 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang tài liệu, điện thoại vào phòng, 3 em bị cảnh cáo, 4 em bị khiển trách.

Báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ thông tin trên đồng thời cho biết, năm nay, tỷ lệ thí sinh đến dự thi đạt trên 99%.

Tại Hội đồng thi Lào Cai, cán bộ coi thi đã ký nhầm tên vào ô chấm thi, thay vì ô coi thi trên tờ bài thi của ba thí sinh.

Sau một nửa thời gian làm bài, giám thị này mới phát hiện ra việc nhầm lẫn nên đã yêu cầu thí sinh viết lại bài thi vào tờ giấy thi khác mà không cho thí sinh được thêm thời gian bù giờ.

Ngay khi sự việc được báo cáo, Ban chỉ đạo thi Trung học phổ thông Quốc gia đã chỉ đạo Hội đồng thi Lào Cai đình chỉ hai giám thị coi thi ở phòng thi này, đồng thời làm công tác tư tưởng cho ba thí sinh.

Chiều 27/6, Hội đồng thi đã tổ chức cho ba thí sinh này thi lại môn Ngữ văn bằng đề thi dự bị. Bên cạnh đó, Hội đồng thi Lào Cai đã hỗ trợ các em về kinh tế do các em phải ở lại thêm thời gian để dự thi.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tại Sơn La, một thí sinh ghi số báo danh không đúng quy cách ở môn Ngữ văn, cán bộ coi thi đã không xử lý linh hoạt nên Ban chỉ đạo thi quyết định đình chỉ hai cán bộ coi thi và cho thí sinh thi bằng đề dự bị trong chiều 27/6.

Trước đó, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 25/6, tại điểm thi số 22, Trung học phổ thông Thanh Sơn, Phú Thọ, có một thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi và đã chụp lại đề nhờ bạn bên ngoài giải hộ. 

Ngay sau đó, lực lượng Công an PA03 và an ninh của điểm thi đã vào cuộc xác minh. Thí sinh này đã bị đình chỉ thi. Hai cán bộ coi thi của phòng thi này, (một cán bộ đến từ học viện ngoại giao, một cán bộ là giáo viên Trung học cơ sở Minh Hòa) đã bị xử lý đình chỉ công tác thi từ buổi chiều 25/6.

Tuy nhiên, đánh giá tổng quan trên phạm vi cả nước, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban chỉ đạo thi quốc gia, kỳ thi năm nay được thực hiện với sự quyết tâm rất cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc. Đến thời điểm này, kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhẹ nhàng.

Bộ sẽ không công bố đáp án ngay mà chờ thời điểm thích hợp để đảm bảo tiến trình chấm thi, đồng thời hạn chế tiêu cực. Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 14/7 (muộn hơn 3 ngày so với năm 2018). Thí sinh có thể nộp đơn chấm phúc khảo từ ngày 14 đến 23/7.

Ly Na (t/h)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến