Dòng sự kiện:
Kỳ thi vào lớp 10 đáng nhớ của sĩ tử ở vùng giãn cách xã hội do COVID-19 ở Nghệ An
03/06/2021 12:20:43
Cùng với hơn 36.000 thí sinh tham gia vào kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm nay của tỉnh Nghệ An, những sĩ tử ở vùng đang phải giãn cách xã hội đã tham gia môn thi đầu tiên cách đặc biệt và đầy tự tin.

Sáng 3/6, tất cả thi sinh trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại 70 hội đồng thi. Tại huyện Diễn Châu năm nay, điểm thi tại xã Diễn Bích hết sức đáng nhớ với các sĩ tử khi xã này đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Từ sáng sớm các sĩ tử ở xã Diễn Bích đã đến địa điểm thi 

Do tính chất đặc biệt, nên điểm thi được đặt ngay tại xã Diễn Bích, chủ tịch Hội đồng thi là Hiệu trường Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, còn Phó Chủ tịch Hội đồng thi là Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Bích.

Thí sinh ở xã Diễn Bích được do thân nhiệt trước khi vào địa điểm thi

Em Vũ Thị Mai Oanh cho biết, trước kỳ thi, do thực hiện giãn cách xã hội nên phải tạm dừng ôn thi trực tiếp, chuyển sang ôn thi trực tuyến và làm bài tập, luyện do thầy cô giáo cung cấp. Tuy hơi bất lợi hơn so với các bạn trường khác nhưng đến nay cũng đã ôn tập đầy đủ kiến thức 3 môn thi. 

“Dù là điểm thi giãn cách, nhưng được thi ngay tại ngôi trường mình học suốt 4 năm qua, nên em thấy quen thuộc và không lo lắng, bớt áp lực. Trước môn thi Văn, em thấy thoải mái vì đây là môn em tự tin nhất”, thí sinh Oanh nói.

Các thí sinh chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch và quy chế thi

Trước buổi thi, Ban chỉ đạo thi huyện Diễn Châu cũng đã đến kiểm tra công tác tổ chức, bảo vệ kỳ thi. Đến sáng 3/6, có 1 thí sinh không tham gia dự thi, nên tổng số thí sinh dự thi là 112. 

Dù đang trong thời gian giãn cách xã hội ảnh hưởng đến kỳ thi nhưng các sĩ tử ở xã Diễn Bích tham gia kỳ thi đầy tự tin

Cô Cô Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch Hội đồng thi Diễn Châu thông tin, có 1 trường hợp F2, nhưng F1 của em này đã xét nghiệm 2 lần âm tính. Hiện thí sinh này được sắp xếp dự thi bình thường như các bạn khác và thực hiện giãn cách trong phòng thi. Với tính chất đặc thù, điểm thi vừa thực hiện theo quy chế, nghiêm túc, khách quan nhưng đảm bảo phòng dịch, đặt an toàn của thí sinh lên cao nhất.

Thí sinh tham gia kỳ thi tại Hội đồng thi huyện Quế Phong đội nắng nóng đến điểm thi

Tại các hội đồng thi khác, tuy có ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 cùng với thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng cơ bản các thí sinh đã đến dự thi đầy đủ, đúng giờ và thực hiện nghiêm túc hướng dẫn phòng dịch của Bộ Y tế và địa phương đưa ra.

Phụ huynh chờ đợt con em tham gia kỳ thi với tâm trạng đầy lo lắng 

 

Các thí sinh ở huyện Quế Phong kết thúc môn thi đầu tiên, ra về dưới thời tiết nắng nóng 40 độ

Chiều nay, các sĩ tử tiếp tục tham gia môn thi Ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển vào lớp 10

Sở GD&ĐT báo cáo nhanh, môn thi thứ nhất (Ngữ văn), Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 có tổng thí sinh đăng ký dự thi 36.407. Tổng số thí sinh vắng thi: 62; không có thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự cố bất thường xảy ra.

Công tác phòng chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc đúng quy định. Kỳ thì diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Văn Bình – Hồ Phương 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến