Dòng sự kiện:
Tuân thủ phòng dịch COVID-19, hơn 36 nghìn thí sinh ở Nghệ An thi tuyển vào lớp 10
02/06/2021 15:34:11
Hơn 36 nghìn thí sinh ở Nghệ An đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay trên địa bàn toàn tỉnh. Trong thời tiết nắng nóng nhưng các thí sinh đã tuân thủ quy định chống dịch COVID-19.

Ngày 2/6, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An có 36.407 thí sinh đăng ký dự thi tuyển vào lớp 10, tại 70 Hội đồng thi, tổng số phòng thi: 1558 phòng. Phục vụ công tác coi thi là 3655 người, cán bộ y tế 71 người, công an, bảo vệ 802 người, phục vụ thi 407 người..

Rửa tay sát khuẩn ngay trước cổng vào

Theo ghi nhận, trong ngày hôm nay (2/6), tại Hội đồng thi Trường THPT Thái Lão (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) có 486 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 21 phòng thi. Đây là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất của huyện Hưng Nguyên. 

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, khi đến cổng điểm thi, thí sinh, phụ huynh đều được đo thân nhiệt, rửa tay kháng khuẩn, sau đó điền thông tin khai báo y tế.

Sau khi rửa tay sát khuẩn thí sinh sẽ được cán bộ y tế đo thân nhiệt

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được phổ biến quy chế, các vật dụng được đưa vào phòng thi, lưu ý trong việc điền đáp án vào phiếu trả lời trắc nghiệm cũng như làm bài tự luận.

Cán bộ coi thi phổ biến nội dung qui chế thi cho các thí sinh

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ thi tuyển lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh, từ nhiều tháng trước Sở đã đưa ra các phương án phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế phổ biến cho tất cả hội đồng thi, cán bộ coi thi và thí sinh. Đồng thời, tiến hành phun khử trùng tất cả địa điểm tổ chức thi tuyển.

Ngày mai (3/6), hơn 36 nghìn thí sinh sẽ dự thi môn đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Tuy nhiên, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An bày tỏ lo lắng trong đợt nắng nóng cao điểm, các địa điểm thi sợ sẽ mất điện gây ảnh hưởng đến công tác làm bài thi, coi thi trong kỳ tuyển sinh.

“Hiện tại công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển đã hoàn tất, các phương án phòng chống dịch được đưa ra và thực hiện nghiêm nghặt. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng sợ xảy ra các sự cố mất điện gây ảnh hưởng đến kỳ thi”, ông Hoàn nói.

Theo lịch thi, vào ngày 3/6, các thí sinh sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn, buổi chiều thi Ngoại ngữ. Ngày 4/6, các thí sinh sẽ thi môn thi Toán cuối cùng trong kỳ thi tuyển.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến