Dòng sự kiện:
Kỳ thú với “cầu rẽ nước” ở Hà Lan
27/05/2015 11:04:00
ANTT.VN – Một cây “cầu vô hình” với khả năng “rẽ nước” cho người đi qua như truyền thuyết trong kinh thánh Moses từng rẽ nước biển Đỏ mở đường cho người Do Thái chạy trốn quân Ai Cập là hoàn toàn có thật ở Hà Lan.

Tin liên quan

Tuyến phòng thủ nước Tây Brabant là một hệ thống các pháo đài phòng thủ, các thành phố và sông ngòi ở Halsteren, Hà Lan đã tồn tại từ thế kỷ XVII nhưng đến thế kỷ XIX đã bị xuống cấp.

Bạn có thể “chạy bộ trên mặt nước”! Cây cầu đặc biệt này được tạo nên hoàn toàn từ gỗ đã qua xử lý lớp phủ không độc hại nhằm tránh bị mục và hỏng.

Sau khi rơi vào tình trạng xuống cấp, tuyến phòng thủ đã được khôi phục, nhưng các nhà thiết kế đều cho rằng, sẽ không phù hợp và phá vỡ cảnh quan ban đầu khi xây dựng một cây cầu bắc qua hào nước.

Từ đó, họ đã đưa ra ý tưởng về một câu “cầu vô hình” có thể “rẽ nước” cho người đi qua mà không bị phát hiện!

Cây cầu độc đáo và hiện là điểm hút du khách tham quan của Fort de Roovere được đặt tên là “Cầu Moses” mô phỏng theo hình ảnh Moses trong kinh thánh đã từng rẽ nước biển Đỏ mở đường cho người Do Thái chạy trốn quân Ai Cập.

Các kiến trúc sư đã quyết định đặt tên cây cầu này là “Cầu Moses” theo hình ảnh Moses trong kinh thánh đã từng rẽ nước biển Đỏ mở đường cho người Do Thái chạy trốn quân Ai Cập.

“Cầu rẽ nước” có thể “đánh lừa” người nhìn từ xa rằng ta đang đi bộ “băng: qua nước.

Bí mật đã làm nên sự “vô hình” này là các bức tường được xây dựng cùng độ dốc và bằng với mép nước, đất xung quanh.

Kil, phát ngôn viên cho hãng kiến trúc RO & AD cho biết: "Các pháo đài giờ đây có một chức năng đó là làm nơi tham quan, giải trí và nằm trên các  tuyến đường đi bộ và đạp xe”.

"Tất nhiên, sẽ rất không thích hợp để xây dựng một cây cầu bắc qua các con hào phòng thủ của pháo đài bởi điều đó sẽ phá vỡ cảnh quan, cấu trúc và ý nghĩa phòng thủ của các con hào”.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi thiết kế một cây cầu “vô hình”. Cây cầu độc đáo này được làm hoàn toàn từ gỗ và xử lý chống thấm”.

Không muốn xây dựng một cây cầu bắc qua con hào phòng thủ, các kiến ​​trúc sư hiện đại đã quyết định “rẽ nước” xây cầu để phù hợp với cảnh quan.

Với thiết kế “chìm trong nước”, thật khó có thể phát hiện ra chiếc cầu “rẽ nước” từ xa.  

Nhìn từ xa, cây cầu vẫn ở đó nhưng “vô hình”.

Cây “cầu rẽ nước” thú vị này là một ví dụ điển hình cho thấy công nghệ hiện đại có thể áp dụng để nâng cao giá trị các cột mốc lịch sử và làm nên tính độc đáo, duy nhất.

Mô phỏng ý tưởng và thiết kế ban đầu

“Như một khe nhỏ đi xuyên qua hào nước, câu cầy độc đáo này rất phù hợp với cảnh quan xung quanh”.

“Nhìn từ xa, bạn sẽ không thể phát hiện ra cây cầu bởi mặt đất và mặt nước gần như đã che lấp nó”.

“Khi đến gần hơn, một lối nhỏ sẽ được mở ra giúp bạn tiến đến pháo đài. Hãy cảm nhận cảm giác đi bộ ngang qua dòng nước như Moses trong kinh thánh đã từng rẽ nước biển Đỏ mở đường cho người Do Thái chạy trốn quân Ai Cập”.

Thanh Hương (Theo Dailymail)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến