Dòng sự kiện:
Chiêm ngưỡng cây cầu đáy kính dài và cao nhất thế giới
20/05/2015 10:11:37
ANTT.VN- Vào tháng 7 tới, Công viên Quốc gia danh thắng Trương Gia Giới ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc sẽ khai trương cây cầu đáy kính dài và cao nhất thế giới.
Dài 430 mét và rộng 6 mét, cây cầu được treo ở hai vách đá trong khu vực núi Zhangjiajie Grand Canyon.

Độc đáo hơn bất cứ cây cầu nào, nó không làm bằng thép hay bê tông mà chỉ là những cáp treo với kính.

Trên thế giới có những cây cầu tương tự như: cầu Grand Cannyon Skywalk tại Mỹ ( dài 21 mét, cao 219 mét) bắc qua hẻm núi; cầu Glacier Skywalk tại Canada khánh thành cuối năm ngoái ( dài 35 mét, cao gần 300 mét).

Cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư  Haim Dotan, người Israel. Dotan cho biết: cây cầu có thể được sử dụng làm sàn catwalk cho buổi trình diễn thời trang và chứa được khoảng 800 người.

The Grand Canyon là nơi có thể tổ chức những môn thể thao mạo hiểm với độ cao cao nhất thế giới, vượt qua mức 233 mét của tháp High Macau Tower.

Trương Gia Giới là khu công viên rộng 56 km được tổ chức thành khu du lịch, mở cửa vào năm 2009.Nơi đây được lấy làm cảm hứng cho những cảnh quay hùng vĩ trong bộ phim “Avatar” của đạo diễn James Cameron năm 2009.

Tại đây, những trang thiết bị mới đã được chuẩn bị để phục vụ khách du lịch; đảm bảo an toàn khi du khách đi bộ và có thể lái xe trên cây cầu đáy kính.

Hoàng Hà (theo CNN)
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến