Lái xe Phương Trang coi “Vô lăng vàng” Phan Văn Bắc là tấm gương
09/09/2016 11:01:32
ANTT.VN – Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang cũng như các lái xe của công ty này đều coi “Vô lăng vàng” Phan Văn Bắc là tấm gương để học tập.

Tin liên quan

Ngày 8/9, ông Võ Quốc Bình, Phó giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA Bus Lines), đã đại diện cho hàng nghìn cán bộ, lái xe của nhà xe Phương Trang, tìm tới tận nhà tài xế Phan Văn Bắc ở Lâm Đồng để trao tặng 20 triệu đồng. Đồng thời, nhà xe Phương Trang cũng đưa ra thông điệp phát động học tập gương lái xe “Vô lăng vàng”.

Ông Võ Quốc Bình (bên phải) phó giám đốc công ty cổ phần xe khách Phương Trang tặng quà “Vô lăng vàng” Phan Văn Bắc (bên trái)

Trao đổi với phóng viên ông Võ Quốc Bình cho biết: Qua các phương tiện thông tin, chúng tôi được biết về hành động dũng cảm, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng và tài sản của mình để cứu giúp chiếc xe khách gặp nạn, thể hiện nghĩa cử rất cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc. Đặc biệt, việc anh Bắc bình tĩnh điều khiển chiếc xe tải chặn đầu, ghìm giữ, dìu chiếc xe khách đang bị mất phanh đi hết đoạn đường đèo dốc hiểm nguy tới chỗ an toàn để tránh được một vụ tai nạn có thể vô cùng thảm khốc khiến chúng tôi rất cảm phục, xúc động. Dù sự việc này không trực tiếp liên quan đến nhà xe Phương Trang, nhưng lãnh đạo công ty đã chuyển thông tin này tới đội ngũ cán bộ, lái xe đang phục vụ trên khắp mọi nẻo đường với mong muốn mọi người sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn phương châm phục vụ của công ty “Chất lượng là Danh dự”, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải cố gắng bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách.

Nói về vụ việc chiếc xe khách mất phanh, lái xe Phan Văn Bắc cho biết: “Khi phát hiện xe chao đảo, tôi linh tính là có sự cố và liền vượt lên trước ra hiệu cho xe kia đâm vào xe mình để giảm tốc độ (chỉ vào thùng xe). Tôi không kịp nói gì với chị Chủ nhưng sự thật là chị chủ cũng đồng ý tôi làm như vậy ​​​​​​​​​​​​​​​​​​và việc hư hao tài sản để tính sau, cứu người là quan trọng”.

“Tôi cũng có run chân và sợ hãi khi xe khách đâm vào đuôi xe của mình... Nhưng cố gắng lấy lại Bình tĩnh và dìu xe đi khoảng một đoạn 500m là xe dừng lại, lúc đó tốc độ của xe khách là khoảng trên 40km/h và đang chuẩn chuẩn bị lao dốc... Nếu là Ai gặp trường hợp này tôi nghĩ cũng sẽ làm như tôi... Hôm qua giờ có rất nhiều người hỏi thăm...

Tôi xin cảm ơn Công Ty CP Xe Khách Phương Trang đã quan tâm và tặng tôi số tiền lớn như vậy... Tôi cũng xin gửi lời chúc đến toàn thể các bác tài Phương Trang - là những đồng nghiệp của tôi luôn vững tay lái trong mọi tình huống và luôn phục vụ tốt khách hàng... Tôi biết Phương Trang là hãng xe lớn nhất nước với chất lượng dịch vụ cao, có những đồng nghiệp rất kinh nghiệm trong nghề, có tâm với nghề và rất thân thiện... Nếu một ngày nào đó, có cơ hội làm việc cho Phương Trang, tôi sẽ suy nghĩ và cân nhắc nghiêm túc...” – anh Bắc chia sẻ.

Ông Bình cũng cho biết, sau khi công ty chuyển thông điệp phát động học tập gương lái xe Phan Văn Bắc, các tài xế của Phương Trang đều coi đây là tấm gương “Vô lăng vàng”.

Lái xe Nguyễn Thanh Quý đã có thâm niên 9 năm chạy Xe khách Phương Trang cho biết: “Tôi là lái xe chạy tuyến Đà Lạt - Sài Gòn đã làm việc tại Phương Trang 9 năm nay, qua xem báo về trường hợp lái xe Bắc đã ứng cứu kịp thời xe khách bị mất thắng, tránh được tai nạn thảm khốc xảy ra. Tôi thấy thật cảm phục anh Bắc. Phải nói rằng Anh ấy thật dũng cảm mới có thể làm như vậy, bất chấp nguy hiểm tính mang và tài sản của mình để cứu mấy chục mạng người trên xe khách. Tôi nghĩ cái chính là anh ta có kinh nghiệm xử lý tình huống rất tốt, vì chỉ cần một sơ xuất nhỏ, như tốc độ không hợp lý, nhanh hay chậm, điểm va chạm không chuẩn.... đều có thể dẫn đến hậu quả khó lường... Nhưng anh Bắc đã làm được... Tôi thật không biết nói gì là rất phục anh ấy, dám quên than mình cứu người, bất chấp hiểm nguy...”

Còn lái xe Nguyễn Văn Công, người có thâm niên 8 năm chạy xe khách Phương Trang chia sẻ: “Tôi chạy xe tuyến Miền Tây (Sài Gòn - Cần Thơ), tôi không chạy tuyến Đà Lạt có nhiều đường đèo nguy hiểm, nhưng tôi cũng theo dõi thường xuyên các tình hình liên quan đến ATGT... Tôi thật cảm phục và tự hào vì có một đồng nghiệp lái xe dũng cảm như anh Bắc. Anh Bắc đã cứu được một tai nạn thảm khốc xảy ra. Nghề lái xe luôn đối diện với hiểm nguy, sự cố rình rập nếu chỉ cần lơ đãng phút giây. Anh Bắc đã rất kinh nghiệm và thật bình tĩnh để xử lý, mọi người đều an toàn... Chúng tôi xem anh ấy như một hình mẫu trong nghề lái xe...”

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến