Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ dính bê bối “móc túi” khách hàng!
09/09/2016 10:57:55
ANTT.VN – Cơ quan quản lý đã đưa ra thông tin gây chấn động giới ngân hàng và các nhà đầu tư khi trong vòng 5 năm qua, nhân viên ngân hàng Wells Fargo – ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã bí mật tạo ra hàng triệu tài khoản khống để thu phí từ khách hàng mà họ không hề hay biết.

Tin liên quan

Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi phải trả những khoản phí ngân hàng cho những tài khoản “trên trời”? Điều vô lý đó lại đang xảy ra với hàng triệu khách hàng của ngân hàng Wells Fargo tại Mỹ suốt 5 năm qua.

Thứ Năm vừa qua, cơ quan quản lý ngành ngân hàng Mỹ đã công bố thông tin gây chấn động lớn trong giới ngân hàng cũng như các nhà đầu tư: suốt từ năm 2011, nhân viên của ngân hàng Wells Fargo – ngân hàng lớn nhất nước Mỹ đã bí mật tạo nên hàng triệu tài khoản ngân hàng và tài khoản thẻ tín dụng giả mạo mà những người đứng tên tài khoản đó chẳng hay biết gì, theo CNN.

Hàng triệu tài khoản tiền gửi khống đã được các nhân viên ngân hàng Wells Fargo tạo ra suốt 5 năm qua (Ảnh: Internet)

Những tài khoản “trên trời” này đã mang lại khoản phí khổng lồ cho Wells Fargo. Các nhân viên của ngân hàng này thì doanh số bán hàng tăng đều và thu được không ít nguồn lợi.

“Một số nhân viên của Wells Fargo đã bí mật mở nhiều tài khoản ngân hàng trái phép để có thể hoàn thành chỉ tiêu doanh số và nhận thưởng”, ông Richard Cordray - Giám đốc Cục bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính (CFPB) cho biết.

Trước thông tin trên, ngân hàng lớn nhất nước Mỹ thông báo họ đã sa thải 5.300 nhân viên trong vài năm trở lại đây do phát hiện thái độ làm việc mờ ám, các hành vi thiếu trung thực, gian dối.

Các nhân viên này đã tạo ra cả số PIN giả, địa chỉ email giả để đăng ký dịch vụ Internet Banking cho khách hàng trong khi thực tế họ chẳng hề hay biết.

Thông tin này đã gây chấn động, đặc biệt là với giới ngân hàng Mỹ khi theo kết quả nghiên cứu của một công ty tư vấn độc lập do Wells Fargo và CFPB thuê để điều tra vụ việc, các nhân viên ngân hàng này đã mở đến 1,5 triệu tài khoản tiền gửi khống.

Cách thức chung được các nhân viên Wells Fargo áp dụng là bí mật chuyển tiền của khách hàng từ tài khoản thật do chính khách hàng mở ra trước đó sang tài khoản giả mạo mới được tạo ra mà khách hàng không hề biết. Bằng cách này, khách hàng bị mất oan thêm các khoản phí cho những tài khoản không đủ số dư hoặc bội chi khi họ không còn tiền trong tài khoản thật.  

Các nhân viên Wells Fargo còn nộp khống 565.443 hồ sơ xin cấp thẻ tín dụng của khách hàng mà khách hàng không hề biết để nhận thêm các khoản phí thường niên, lãi phạt trả nợ quá hạn và một số khoản phí khác.

CFPB cho biết Wells Fargo sẽ phải đền bù đầy đủ tất cả những gì khách hàng đã bị “móc túi”. Hiện, ngân hàng Wells Fargo đang đối diện với án phạt nặng nhất kể từ năm 2011 khi đã đồng ý nộp phạt 185 triệu USD và 5 triệu USD bồi hoàn phí cho khách hàng.

Sau khi thông tin về sự việc được đăng tải, Wells Fargo đã nhận được hơn 1.000 cuộc điện thoại, email từ khách hàng và cả những người từng làm việc tại Wells Fargo phản ánh về những thiệt hại họ đã phải chịu. Rất nhiều khách hàng của Wells Fargo tỏ ra vô cùng tức giận. Họ lập tức ngừng mọi giao dịch tài chính với ngân hàng và cảnh báo với người thân, bạn bè.

PV (TH) 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến