Dòng sự kiện:
Làm rõ lùm xùm bổ nhiệm chức Hiệu trưởng trái quy định ở Thanh Hóa
21/09/2021 17:00:51
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân trong việc bổ nhiệm lại chức hiệu trưởng đối với ông Nguyễn Thái Sơn.

Ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng ký ban hành Kết luận số 229/KL-UBND hôm 16/9 về "Nội dung tố cáo của bà Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc".

Căn cứ nội dung đơn tố cáo, báo cáo giải trình của người bị tố cáo, kết quả xác minh của Sở Nội vụ, các tài liệu, chứng cứ có liên quan và đối chiếu với các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã kết luận, nêu rõ nhiều vi phạm. Trong đó có việc bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thái Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc.

Trường THCS Ngư Lộc

Từ kết luận trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc thu hồi, bãi bỏ Quyết định số 2956/QĐ-UBND ngày 1/9/2020 về việc bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc đối với Nguyễn Thái Sơn; xem xét, đánh giá lại kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm học 2019-2020 đối với ông này.

Đồng thời, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm đối với tổ chức, cá nhân trong việc bổ nhiệm 3 lại chức vụ hiệu trưởng và đánh giá xếp loại năm học 2019-2020 đối với ông Sơn; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/10.

Ông Nguyễn Thái Sơn hiện là Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phong Lộc, huyện Hậu Lộc. Ông Sơn được cho là có nhiều khuyết điểm, vi phạm mắc phải trong thời gian đang làm Hiệu trưởng Trường THCS Ngư Lộc.

Các khuyết điểm được nêu như thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm đối với ông Huy và học sinh lớp 6A1; vi phạm trong đánh giá, phân loại viên chức năm học 2018-2019; có lời lẽ thiếu chuẩn mực, thiếu tôn trọng, xúc phạm uy tín, danh dự đối với bà Xuyến trong hội nghị.

Ngoài ra, ông Sơn không thực hiện đứng lớp đủ 2 tiết/tuần, chưa chuẩn bị giáo án theo quy định, chưa thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy nhưng vẫn nhận đầy đủ tiền phụ cấp đứng lớp từ tháng 9/2016 đến tháng 8/2019; chưa thỏa thuận với tập thể giáo viên, nhân viên trước khi phân công trực tết và không trả tiền trực tết; lợi dụng Ban chấp hành hội phụ huynh của khối lớp 9 để thu tiền quà lưu niệm trái quy định…

Người ký quyết định bổ nhiệm lại ông Nguyễn Thái Sơn ngày 1/9/2020 là ông Nguyễn Văn Luệ, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc.

Đáng nói, thời điểm trên trùng với ngày ông Luệ nhận được thông báo của Tỉnh ủy Thanh Hóa về việc nghỉ công tác chờ đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định từ ngày 1/10/2020.

Sau 4 ngày ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thái Sơn (ngày 4/9/2020), tại kỳ họp HĐND huyện Hậu Lộc khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Luệ đã được miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc (nhiệm kỳ 2016-2021).

L.D

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến