Dòng sự kiện:
Thu cả trăm triệu đồng tiền xã hội hóa, trường vẫn cạn tiền không mua nổi tivi
17/03/2021 23:00:30
Các phụ huynh trường THCS Ngư Lộc (Thanh Hóa) khó hiểu vì nhà trường đã thu cả trăm triệu đồng tiền xã hội hóa nhằm sửa chữa, mua các thiết bị phục vụ học sinh nhưng đến nay chưa mua được mà tiền đã cạn.

Đầu năm học 2020-2021, Ban Giám hiệu Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã thông báo đến phụ huynh học sinh các khoản thu, trong đó phát động khoản xã hội hóa nhằm có kinh phí để mua sắm một số thiết bị dạy và học. Số tiền xã hội hóa phụ huynh đóng góp được hơn 100 triệu đồng. 

Theo kế hoạch, số tiền trên sẽ dùng tiền xây dựng 2 khu nhà vệ sinh; thay thế, sửa chữa bổ sung các thiết bị điện, bàn ghế, cửa ở các phòng học, lan can hè khu nhà 10 phòng học; mua thêm 3 tivi lắp ở phòng học phục vụ công tác dạy học, để đảm bảo tất cả các phòng học đều được lắp tivi.

Trường THCS Ngư Lộc

Trên thực tế, theo phản ánh của các phụ huynh học sinh, đến nay đã gần hết năm học, vẫn không thấy nhà trường mua ti vi, sửa lan can, cửa các phòng học…

Một phụ huynh cho biết: "Khi được vận động đóng khoản xã hội hóa để sửa chữa cơ sở vật chất, chúng tôi đồng tình ủng hộ vì thấy hợp lý, cũng là phục vụ việc học của con em mình. Nhưng tiền thì đã nộp, mà không thấy nhà trường sửa chữa, mua sắm đủ thiết bị như đã hứa".

Một phụ huynh khác thì cho hay, năm học trước đó, cũng từ tiền xã hội hóa, phụ huynh góp tiền mua được 6 cái tivi, năm trước nữa thì mua được 4 cái. Năm nay kế hoạch sẽ mua 3 cái, nhưng thu cả trăm triệu mà không mua nổi 3 cái tivi. Ngoài ra, theo kế hoạch, nhà trường thu tiền xã hội hóa để sửa chữa lan can, các cửa phòng học… nhưng thực tế đến nay các hạng mục trên đều không được thay thế.

Một cửa phòng học cũ, kính vỡ 

Theo quan sát của PV, một số cánh cửa phòng học dù cũ, vỡ kính, nhưng không có dấu hiệu sửa chữa. 

Trao đổi về vấn đề này, bà Mã Thị Diệp, Hiệu trưởng trường THCS Ngư Lộc cho biết, bà mới về nhận công tác thay hiệu trưởng trước được 3 tháng nay. Trong khi đó, kế hoạch thu tiền xã hội hóa và sữa các hạng mục đã được trường triển khai từ đầu năm học.

Theo nữ hiệu trưởng, khi tiếp quản và bàn giao công việc, bà chỉ được thông báo tiền xã hội hóa thu được là hơn 100 triệu đồng nhưng đã được chi trả vào việc xây dựng 2 nhà vệ sinh và mua một số bộ bàn ghế mới. Đến thời điểm này, không còn tiền để mua tivi hay sửa thêm các hạng mục khác.

Ông Nguyễn Hải Năm, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc xác nhận, địa phương đã nhận thông tin và đang yêu cầu Hiệu trưởng, Hội trưởng Hội cha mẹ phụ huynh báo cáo cụ thể sự việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến