Dòng sự kiện:
Dỡ bỏ phong tỏa một phần bệnh viện tư lớn nhất Thanh Hóa
21/09/2021 10:00:45
Sau 21 ngày phong tỏa nghiêm ngặt do xuất hiện ổ dịch, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực đã được gỡ bỏ một phần, dần trở về trạng thái bình thường mới.

Ngày 21/9, Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, TP Thanh Hóa đã được gỡ bỏ một phần sau 21 ngày phong tỏa nghiêm ngặt do xuất hiện ổ dịch COVID-19 phức tạp. 

Đến nay, tình hình dịch tại bệnh viện đã cơ bản được kiểm soát, một phần bệnh viện gồm các tòa nhà D17, C3, E4, F3 được kết thúc phong tỏa, trở về trạng thái bình thường mới.


Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực là bệnh viện tư lớn nhất Thanh Hóa

Từ 29/8 đến nay, tại ổ dịch này đã ghi nhận 42 ca mắc COVID-19 là nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Khoa Ung bướu, tòa nhà A9.

Ông Nguyễn Thanh Vân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cho biết, bệnh viện sẽ hoạt động trong trạng thái bình thường mới, tiếp tục đón nhận bệnh nhân, ngay cả các trường hợp cấp cứu, đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, UBND TP Thanh Hóa cũng phối hợp với các huyện, thị xã trong tỉnh bàn giao người kết thúc cách ly cho các địa phương, yêu cầu các địa phương bố trí tiếp nhận, vận chuyển công dân trở về đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

Theo ông Đỗ Thái Hòa, Phó Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, phải thực hiện việc khắc phục, thiết lập đầy đủ các quy định về kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Đối với khu vực tòa nhà A9, B4, H4 thì tiếp tục thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt.

Tại thời điểm phong tỏa, bệnh viện có 1.396 người là bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế. Sau thời gian phong tỏa, số ca mắc tại bệnh viện giảm dần, chỉ còn ghi nhận số ít trong khu cách ly.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 481 ca bệnh COVID-19 cộng dồn; 337 người điều trị khỏi ra viện; 2 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 số 1 tỉnh.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến