Dòng sự kiện:
Làm rõ nguyên nhân kênh nước chuyển màu tím bất thường
16/07/2024 19:00:20
Dòng nước trên kênh ở xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) chuyển màu tím bất thường không rõ nguyên nhân.

Từ ngày 15-16/7, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh, clip về một con kênh có dòng nước chuyển màu tím bất thường trên địa bàn xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa).

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Yến Sơn, huyện Hà Trung xác nhận, hiện tượng này xảy ra trên địa bàn xã.

Theo ông Nhân, nhận được thông tin phản ánh của người dân, xã đã cử lực lượng đến khu vực người dân phản ánh để kiểm tra. Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra đoạn kênh trên không còn tình trạng nước màu tím.

Hình ảnh nước trong kênh chuyển màu tím (ảnh từ video) 

Ông Nhân cũng cho biết thêm, địa điểm người dân phản ánh là khu vực cống Phủ, thuộc kênh tiêu 19-5 (chảy qua xã Yến Sơn). Đến sáng 15/7, lực lượng chức năng kiểm tra khu vực này thì không còn màu tím.

Trước đó, người dân phản ánh, vào khoảng 14h ngày 14/7, nguồn nước tại đoạn kênh dài hàng trăm mét bất ngờ chuyển màu tím, sự việc khiến nhiều người dân lo lắng và nghi ngờ có người đã xả thải ra môi trường.

Ông Đặng Văn Thiện, Trưởng phòng TN-MT huyện Hà Trung, cho biết đến sáng 15/7, do hiện trạng kênh tiêu 19-5 nước không còn màu tím nên không thể truy xuất nguồn xả thải. Phòng TN-MT huyện Hà Trung cũng đã đề nghị các địa phương nơi có kênh tiêu 19-5 chảy qua tổ chức theo dõi, giám sát kỹ lưỡng để khi phát hiện bất thường có thể truy xuất đường nguồn thải ngay, cũng như lấy mẫu nước để xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến