Dòng sự kiện:
Làm thế nào để đầu tư vào công ty công nghệ?
06/05/2022 14:38:39
“Thời đại công nghệ” hay “kỷ nguyên công nghệ” là những thuật ngữ phổ biến mà có lẽ bạn thường xuyên nghe thấy. Điều đó cũng dần khẳng định được tiềm năng và sự phát triển vượt bậc của lĩnh vực này.

Cách đầu tư vào các công ty lĩnh vực công nghệ và nơi đáng tin cậy cho các nhà đầu tư? Tại đây, chúng tôi chia sẻ đến bạn 3 cách đầu tư và công ty công nghệ đơn giản nhất năm 2022.

Công ty công nghệ là gì?

Theo các nhà đầu tư tại nhadautupro.com nhận định, việc đầu tư vào các công ty công nghệ là một lựa chọn hàng đầu hiện nay và cả trong nhiều năm tới. Bởi hầu như các yếu tố trong xã hội và đời sống hiện nay đa số đều cần đến sự hỗ trợ của công nghệ.

Ở thời điểm hiện tại, khái niệm về công nghệ thường được định nghĩa dựa trên điện tử. Từ đó, chúng ta có thể hiểu được công ty công nghệ là một đơn vị chuyên nghiên cứu và phát triển những công cụ, phần mềm, thiết bị, chương trình máy tính,…. Các đơn vị này phát triển với mục đích phục vụ người dùng và giúp những công việc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được giải quyết nhanh chóng nhờ công nghệ. Đồng thời, công ty công nghệ còn giúp các hoạt động trong cuộc sống thường ngày được hỗ trợ tối đa thông qua sự phát triển của các kỹ thuật, công cụ, sản phẩm,...

Các công ty công nghệ nổi bật

Các công ty công nghệ uy tín được đánh giá dựa trên vốn hóa thị trường, mức độ phổ biến, tính pháp lý,... Các công ty công nghệ hàng đầu tại thị trường Việt Nam mà nhà đầu tư có thể cân nhắc lựa chọn.

Lưu ý: Đây không phải lời khuyên đầu tư, đây chỉ là bài viết cung cấp thông tin cho người đọc.

FPT Software

Viettel

VNG

Bkav

Cốc Cốc

Một số công ty công nghệ đứng đầu trên thị trường quốc tế (dựa trên doanh thu đến năm 2020, theo Fortune) mà bạn nên tham khảo:

Apple Inc.

Samsung

Microsoft

IBM

Apple inc - Một trong những công ty ngành công nghệ hàng đầu thế giới.

Vì sao nên đầu tư vào tổ chức/công ty công nghệ?

Hiện nay, phần lớn mọi lĩnh vực trong cuộc sống đa phần được hỗ trợ bởi công nghệ. Dễ dàng nhận thấy nhất là vấn đề liên lạc đã được tối ưu hơn nhờ thiết bị điện thoại thông minh, nhu cầu giải trí của con người được đáp ứng qua các hình thức như xem TV, chơi game trên máy tính,….Từ đó, bạn có thể thấy được công nghệ là một lĩnh vực có tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Việc nắm bắt được thời cơ và đầu tư vào những tổ chức/công ty công nghệ chính là lựa chọn tiềm năng dành cho các nhà đầu tư.

3 hướng đầu tư công ty ngành công nghệ

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và tính ứng dụng của nó trong đời sống đã làm cho lĩnh vực này chiếm một thị phần quan trọng trong xã hội và kinh tế. Sau đây là 3 cách đầu tư vào công ty công nghệ mà bạn có thể tham khảo:

Đầu tư thông qua các quỹ trong lĩnh vực công nghệ

Quỹ đầu tư của công ty công nghệ cũng chính là một phương pháp tối ưu dành cho các nhà đầu tư mới muốn tham gia vào lĩnh vực này. Sau đây là những chia sẻ về ưu và nhược điểm đồng thời hướng dẫn cách đầu tư của phương thức này.

Ưu điểm

Đối với quỹ đầu tư công nghệ, bạn sẽ đa dạng hoá được các hạng mục cổ phiếu.

Giảm thiểu rủi ro đối với nhà đầu tư mới.

Đạt được nhiều hiệu quả sinh lời, đồng thời tối ưu chi phí.

Các quỹ đầu tư được đảm bảo và giám sát bởi cơ quan/công ty quản lý quỹ.

Nhược điểm

Tuỳ loại quỹ đầu tư, nhà đầu tư có thể phải trả thêm lệ phí hoa hồng cho đơn vị hỗ trợ quản lý quỹ.

Do quỹ công nghệ được coi là hình thức đầu tư tập thể, vì thế bạn không thể kiểm soát hoàn toàn các hạng mục trong quỹ.

Các bước đầu tư quỹ công nghệ:

Bước 1: Tạo tài khoản dành cho đầu tư chứng chỉ quỹ.

Bước 2: Tiến hành đăng ký SIP (đầu tư định kỳ).

Bước 3: Bắt đầu giao dịch chứng chỉ quỹ (mua, chuyển đổi, bán).

Đầu tư thông qua các quỹ của lĩnh vực công nghệ.

Góp vốn vào các Startup ngành công nghệ

Góp vốn vào các Startup thuộc vào lĩnh vực công nghệ cũng chính là một lựa chọn dành cho các nhà đầu tư hiện nay. Sau đây chúng tôi sẽ đánh giá khách quan điểm mạnh và hạn chế của phương thức đầu tư góp vốn.

Ưu điểm

Nhà đầu tư sẽ hưởng được nhiều lợi ích to lớn khi Startup công nghệ thành công.

Nếu tài sản bạn rót vào Startup đủ lớn, bạn có thể thảo luận với ban quản trị về thông tin nội bộ. Từ đó dễ dàng hơn trong việc quan sát lĩnh vực hoạt động của công ty.

Tuỳ vào chế độ pháp lý đối với Startup ở quốc gia cụ thể mà bạn có thể nhận được những lợi ích về thuế cho số tài sản bạn đầu tư vào giai đoạn đầu của công ty công nghệ

Nếu bạn là một phần của công ty công nghệ khởi nghiệp thành công, thì danh tiếng của bạn sẽ ngày càng được khẳng định. Khi đó, bạn có thể sử dụng lợi thế này để kiếm thêm thu nhập cho cá nhân.

Nhược điểm

Tỷ lệ rủi ro tương đối cao với vốn đầu tư của bạn, theo thống kê và nhận định của các chuyên gia, có đến hơn 90% Startup thất bại. Vì thế bạn cần lựa chọn một công ty công nghệ có tiềm năng để rót vốn đầu tư.

Mức sinh lời trung bình từ việc góp vốn có thể thấp hoặc âm vốn nếu công ty hoạt động không tạo ra lợi nhuận để duy trì hoạt động. Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến nhà đầu tư khi rót vốn vào Startup công ty công nghệ.

Cách rót vốn vào các công ty hoạt động trong ngành công nghệ:

Bước 1: Đăng ký hợp đồng góp vốn đến công ty công nghệ nhà bạn muốn đầu tư theo hình thức này.

Bước 2: Sau khi thông qua và xác nhận hợp đồng đăng ký, bạn đã góp một phần tài sản chính chủ vào công ty. Đơn vị này sẽ cấp cổ phiếu (có thể ở dạng chứng chủ hoặc bút toán nhằm xác nhận cổ phần) theo thỏa thuận trong hợp đồng với cổ đông.

Đầu tư rót vốn vào các Startup công nghệ - lựa chọn tối ưu.

Mua cổ phiếu công ty công nghệ

Bạn có thể lựa chọn đầu tư cổ phiếu tại sàn chứng khoán hoặc các sàn môi giới quốc tế. Bạn nên lựa chọn đầu tư tại các sàn môi giới quốc tế bởi vì đây là cách đơn giản, thuận tiện nhất, bắt đầu với số vốn nhỏ để nhà đầu tư có thể bắt đầu đầu tư vào công ty công nghệ. Nếu đầu tư chứng khoán tại các sàn môi giới quốc tế, bạn sẽ giao dịch dưới dạng CFD. Khi đó, bạn mua tỷ giá chênh lệch của các cổ phiếu chứ không thực sự sở hữu chúng. Sau đây là một số sàn môi giới uy tín mà bạn có thể tham khảo: sàn Exness, sàn XTB, sàn XM,….Tại đây bạn có thể mua hầu hết các CFD cổ phiếu công nghệ phổ biến.

Ưu điểm

Nhà đầu tư mới hoàn toàn có thể tham gia đầu tư vào các công ty công nghệ từ số vốn nhỏ.
Đối với đầu tư CFD, bạn không cần phải trực tiếp sở hữu cổ phiếu nhưng vẫn có thể đạt được lợi nhuận.

Nhược điểm

Khi đầu tư CFD cổ phiếu, đòn bẩy có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn không có đủ kiến thức và kinh nghiệm.

Ở bước tiếp theo chúng tôi hướng dẫn thao tác cụ thể để đầu tư cổ phiếu công nghệ trên các sàn môi giới quốc tế.

Các bước đầu tư cổ phiếu công nghệ:

Bước 1: Lựa chọn sàn môi giới quốc tế uy tín như: Exness, XTB, XM).

Bước 2: Đăng Ký tài khoản trên sàn môi giới, sau đó nạp tiền vào tài khoản để sẵn sàng giao dịch.

Bước 3: Chọn mã cổ phiếu công ty công nghệ uy tín thông qua một số yếu tố sau:

Vốn điều lệ chính xác, công khai và minh bạch.

Cổ phiếu đang được niêm yết tại sàn uy tín.

Khối lượng cổ phiếu đang được niêm yết.

Khối lượng cổ phiếu đang được lưu hành.

Thông tin về ban quản trị.

Bước 4: Mua cổ phiếu, bạn có thể tiến hành đặt lệnh mua bằng 2 loại lệnh phổ biến:

Market Orders: Lệnh mua theo giá trên thị trường.

Limit Orders: Lệnh này có nghĩa bạn đưa ra một mức giá cụ thể, khi cổ phiếu đạt ngưỡng bằng với giá đó thì hệ thống tự động mua.

Nền tảng giao dịch cổ phiếu tại sàn XTB

Trong bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn 3 cách để đầu tư vào công ty công nghệ. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã tham khảo được thêm kiến thức và sẵn sàng cho việc đầu tư của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những kiến thức xoay quanh lĩnh vực công nghệ để đạt hiệu quả cao khi đầu tư vào lĩnh vực này.

 

LH

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến