Dòng sự kiện:
Lần đầu tiên tổ chức 'Ngày hội Lân' giữa lòng Cố đô
11/09/2018 15:39:57
Trong dịp Tết Trung thu sắp tới, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế sẽ đứng ra chủ trì tổ chức 'Ngày hội Lân Huế năm 2018'.

Thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị này sẽ đứng ra chủ trì "Ngày hội Lân Huế năm 2018" vào dịp Tết Trung thu. Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Huế.

Theo đó, trong 2 ngày 19 - 20/9 (ngày 10 - 11/8 Âm lịch), lễ hội "Ngày hội Lân Huế năm 2018" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động; các đội tham gia đến từ các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình sẽ trải qua 2 vòng thi.

Lần đầu tiên "Ngày hội Lân" được tổ chức tại Huế trong dịp Tết Trung thu

Vòng thi Nhất địa bửu: Các đội tham gia thi đấu để lựa chọn ra đội Nhất, Nhì, Ba trong thể loại này. Vòng thi Mai Hoa Thung: Các đội tham gia tiếp tục thi đấu để lựa chọn ra đội Nhất, Nhì, Ba trong thể loại Mai Hoa Thung.

Phần thi có nội dung Mai Hoa Thung đồi hỏi kĩ năng điêu luyện, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những đêm diễn mãn nhãn, vui nhộn.

Để đảm bảo tính công bằng, đội ngũ chấm thi ngoài các trọng tài quốc gia, ban tổ chức còn lựa chọn các trọng tài đến từ Malaysia. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo luật quốc tế dựa trên độ khó của bài biểu diễn, tiếng trống nhịp và nội dung, ý tưởng trong mỗi phần thi.

Bên cạnh trình diễn các tiết mục múa lân, nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trong khu vực, biểu diễn lân sư rồng tập thể cũng được trình diễn cho người dân và du khách.

"Ngày hội Lân Huế 2018" lần đầu tiên được tổ chức với mục đích khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội, tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách.

Ngoài ra, còn nhằm giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa Huế đầy sáng tạo với khách du lịch; mang đến những hình ảnh đẹp, rộn ràng không khí của mùa Tết Trung thu giữa lòng Cố đô Huế.

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến