Lần đầu tiên trong 7 năm, BoE hạ lãi suất còn 0,25%
05/08/2016 09:26:17
ANTT.VN – Triển vọng kinh tế thay đổi sau sự kiện Brexit, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) quyết định hạ lãi suất đồng bảng Anh từ 0,5% xuống còn 0,25% - lần hạ lãi suất đầu tiên kể từ năm 2009.

Tin liên quan

Thống đốc BoE Mark Carney cho biết, lãi suất đồng bảng Anh có thể còn tiếp tục được hạ trong thời gian tới nếu các dữ liệu kinh tế tiếp tục xấu đi (Ảnh: Internet)

Điều này đánh dấu sự kiện lần đầu tiên kể từ năm 2009, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) hạ lãi suất đồng bảng Anh xuống còn 0,25% so với mức 0,5% trước đó.

Lí giải cho việc cắt giảm lãi suất lần này, Thống đốc BoE Mark Carney cho biết, hậu Brexit hàng loạt các dữ liệu kinh tế như hoạt động sản xuất, xây dựng, dịch vụ đều đồng loạt báo cáo kết quả đi xuống. Tuy nước Anh hoàn toàn có khả năng đối phó với các thay đổi kinh tế này, nhưng với tình hình triển vọng kinh tế hiện nay, việc cắt giảm lãi suất và bơm tiền là cần thiết.

Bên cạnh việc giảm lãi suất cơ bản 25 điểm cơ bản, xuống mức thấp kỷ lục 0,25%, Ngân hàng Trung ương Anh còn triển khai thêm hàng loạt biện pháp trong khuôn khổ gói kích thích kinh tế như tăng quy chương trình mua tài sản thêm 170 tỷ bảng bao gồm: cho các ngân hàng vay 100 tỷ Bảng, chi 60 tỷ Bảng mua trái phiếu Chính phủ và 10 tỷ Bảng cho trái phiếu doanh nghiệp.

Dự báo tăng trưởng GDP năm 2017của Anh đã hạ từ mức 2,3% xuống còn chỉ 0,8%. Dự báo cho năm 2018 cũng giảm từ 2,3% xuống còn 1,8%.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh cho biết, các số liệu đều sụt giảm mạnh, xuống gần mức của khủng hoảng tài chính và thậm chí một số còn tồi tệ hơn cả thời kỳ khủng hoảng.Ông Carney cũng thông tin thêm, lãi suất đồng bảng Anh có thể còn tiếp tục được hạ trong thời gian tới nếu các dữ liệu kinh tế tiếp tục xấu đi.  

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến