Dòng sự kiện:
Lần đầu Việt Nam có Tour 'du lịch giáo dục'
10/02/2018 11:11:19
Đại học Huế dự kiến sẽ tổ chức một chương trình tour “Du lịch giáo dục Huế” hứa hẹn nhiều thú vị.

Tin từ Đại học Huế cho biết, sắp tới đơn vị sẽ dự kiến tổ chức một chương trình tour “Du lịch giáo dục Huế” để có thể giới thiệu cho bạn bè, học sinh, sinh viên trong nước và quốc tế tới tham quan.

Trường THPT Hai Bà Trưng (TP.Huế).

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế cho biết: “Trường có ý tưởng chuẩn bị làm một chương trình tour “Du lịch giáo dục Huế”. Chương trình sẽ được Đại học Huế đặt hàng cho Khoa Du lịch (đơn vị trực thuộc) để lên chương trình và nội dung”.

Học viện Phật giáo Huế (Ảnh: HVPG).

Theo đó, các địa điểm tham quan trong tour về giáo dục thú vị này sẽ là 5 điểm đến: Văn Miếu Quốc Tử Giám tại Huế, trường Quốc Học, trường Hai Bà Trưng, Đại học Huế và Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế.

Văn Miếu Quốc Tử Giám tại Huế.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, năm 2018 Đại học Huế sẽ đầu tư 2 tỷ đồng cho các nhóm nghiên cứu khoa học chủ chốt để tìm ra các sản phẩm phục vụ đời sống. Bên canh đó, đại học Huế cũng sẽ mở thêm 1 ngành dành cho du học sinh Lào.

Giám đốc Đại học Huế cũng cho rằng, cần phải đổi mới tư duy trong giáo dục, bên cạnh đó cần phát huy thế mạnh vốn có của Đại học Huế là lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn.

Hiện Huế có gần 2000 người có bằng tiến sĩ trở lên, nếu 1 người đóng góp cho 1 đề tài nghiên cứu thì quá dư giả để làm ra các sản phẩm khoa học học cho nước nhà.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến