Dòng sự kiện:
Lãnh đạo Đà Nẵng yêu cầu làm rõ việc phóng viên bị hành hung trên địa bàn
27/03/2019 06:21:41
UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan vào cuộc làm rõ việc PV báo Người Lao Động bị hành hung khi đang tác nghiệp ngay trên địa bàn.

Ngày 26/3, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn gửi đến lãnh đạo Công an thành phố, UBND quận Thanh Khê yêu cầu làm rõ việc phóng viên Trần Văn Quyên (báo Người Lao Động, văn phòng đại diện miền Trung) bị hành hung khi đang tác nghiệp ngay trên địa bàn.

Văn bản này nêu rõ, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công an Thành phố, UBND quận Thanh Khê khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin theo phản ánh của báo chí và ý kiến của Sở Thông tin - Truyền thông Thành phố; xử lý theo thẩm quyền và báo cáo lãnh đạo thành phố trước ngày 28/3.

Phóng viên trình báo vụ việc với cơ quan chức năng.

Cũng trong ngày 26/3, Hội nhà báo TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản gửi Ban tuyên giáo Thành ủy; Công an TP Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đề nghị làm rõ vụ việc, bảo vệ quyền hoạt động báo chí của phóng viên.

Như trước đó ANTT đã đăng tải, vào khoảng 14h ngày 25/3, anh Nguyễn Văn Quyên (29 tuổi), phóng viên báo Người Lao Động - văn phòng đại diện miền Trung khi đang tác nghiệp tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê thì bất ngờ bị một nhóm khoảng 5 người xăm trổ, bao vây, lớn tiếng yêu cầu xóa hết hình ảnh.

Mặc cho anh Quyên trình bày mình là phóng viên nhưng nhóm đối tượng này vẫn hung hãn túm cổ áo, đánh vào vùng đầu. Sau đó có sự can ngăn từ phía công an tại hiện trường, song nhóm người này vẫn tiếp tục lôi anh Quyên vào một quán nhậu gần đó, tiếp tục hành hung, đánh nhiều cái vào mặt. Chỉ đến khi có sự xuất hiện của lực lượng công an thì nhóm này mới cho nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Nguyễn Huy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến