Dòng sự kiện:
Ông Putin: Câu hỏi về việc Ukraine gia nhập NATO phải được trả lời 'ngay lập tức'
16/02/2022 14:48:04
Tổng thống Putin cho biết, Moscow không muốn chiến tranh ở châu Âu giữa bối cảnh căng thẳng về vấn đề Ukraine gia tăng, song yêu cầu vấn đề mối quan hệ giữa Kiev với NATO phải được giải quyết triệt để ngay lập tức.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung ngày 15/2 sau khi trao đổi với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Putin cho biết Nga đã được các nước phương Tây thông báo rằng Ukraine sẽ không gia nhập NATO trong tương lai gần. Dù vậy, nhà lãnh đạo Nga khẳng định đây không phải một sự đảm bảo khiến ông hài lòng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Nga đã tập trung hơn 100.000 binh lính quanh biên giới với Ukraine và yêu cầu những đảm bảo an ninh từ phương Tây, trong đó có việc Kiev sẽ không bao giờ gia nhập NATO, bất chấp việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang thúc đẩy kế hoạch này.

"Chúng ta cần giải quyết câu hỏi này ngay bây giờ và chúng tôi hy vọng những mối quan ngại của mình sẽ được các đối tác lắng nghe cũng như xem xét một cách nghiêm túc", ông Putin nhận định với báo giới ở Moscow.

"Về cuộc chiến ở châu Âu, đối với câu hỏi liệu chúng tôi có muốn nó xảy ra hay không thì dĩ nhiên câu trả lời là không. Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa ra các đề xuất cho quá trình đàm phán và kết quả của nó nên là một thỏa thuận đảm bảo an ninh công bằng cho tất cả các bên, trong đó có đất nước chúng tôi", nhà lãnh đạo Nga cho hay./.

Tác giả: Kiều Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến