Dòng sự kiện:
Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang nhận kỷ luật vụ ông Trịnh Xuân Thanh
28/12/2016 13:46:37
Nguyên Bí thư và Bí thư tỉnh Hậu Giang đã nhận quyết định kỷ luật của Ban Bí thư và Ủy ban kiểm tra Trung ương vì những sai phạm liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Tin liên quan

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang nhận kỷ luật vụ ông Trịnh Xuân Thanh Ông Huỳnh Minh Chắc và Trần Công Chánh. Ảnh: A.X

Sáng 28/12, đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến Tỉnh ủy Hậu Giang triển khai quyết định kỷ luật của Ban Bí thư và Ủy ban kiểm tra Trung ương đối với nguyên Bí thư và Bí thư Tỉnh ủy địa phương này vì có nhiều vi phạm trong việc đề nghị, tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Ông Huỳnh Minh Chắc (nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2010 - 2015) nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy trình, quy định về công tác cán bộ và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc đề nghị, tiếp nhận ông Thanh từ Bộ Công Thương về tỉnh Hậu Giang để giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh và tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhận quyết định kỷ luật khiến trách. Khi giữ cương vị Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ông Chánh có phần trách nhiệm với các khuyết điểm, vi phạm trong việc đề nghị, tiếp nhận ông Thanh; sai phạm trong việc chỉ đạo Công an tỉnh cấp biển số xe công cho xe tư nhân để ông Thanh sử dụng trái quy định.

Hai ông Huỳnh Minh Chắc và Trần Công Chánh cho biết chấp nhận hình thức xử lý của cấp trên, không khiếu nại.

Liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh, Ban Bí thư cũng đã kỷ luật cảnh cáo ông Trần Lưu Hải, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức Trung ương.

Ông Hải được xác định thiếu trách nhiệm khi ký công văn cho phép tỉnh Hậu Giang tăng thêm một Phó chủ tịch, trái với kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; có khuyết điểm trong việc ký văn bản trả lời Tỉnh ủy Hậu Giang về thực hiện quy trình nhân sự tăng thêm một cấp ủy viên nhiệm kỳ 2015 - 2020 với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Nguyễn Duy Thăng, Uỷ viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ bị kỷ luật khiển trách vì có vi phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc thẩm định, đề xuất cấp có thẩm quyền phê chuẩn chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016 đối với Trịnh Xuân Thanh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng kỷ luật cảnh cáo ông Bùi Cao Tỉnh (nguyên Vụ trưởng, nguyên trợ lý Trưởng ban Tổ chức Trung ương). Bà Trần Thị Hà (Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương) bị kỷ luật khiển trách. Cơ quan này yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, sâu sắc và có biện pháp khắc phục đối với ông Trần Anh Tuấn (Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Nội vụ).

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến