Dòng sự kiện:
Lập địa chỉ giao hàng ảo, lừa tiền của nhiều shipper
08/05/2023 15:36:58
Đối tượng Nga đã thực hiện 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 3 triệu đồng từ các shipper.

Công an  quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng vừa tiếp nhận và điều tra đối tượng Lương Đỗ Ngọc Quỳnh Nga (33 tuổi), trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng 20h ngày 6/5, Công an phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu nhận tin báo của shiper Cao Thiện L., 23 tuổi, trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng lừa đảo đặt giao hàng có ứng trước tiền, sau đó chuyển hàng đến địa điểm không có thật để chiếm đoạt của anh này số tiền 490.000 đồng.

Lương Đỗ Ngọc Quỳnh Nga (ngoài cùng bên phải) tại cơ quan Công an.

Qua xác minh, Công an phường Hòa Khánh Bắc đã làm rõ đối tượng lừa đảo là Lương Đỗ Ngọc Quỳnh Nga, đồng thời bàn giao hồ sơ và đối tượng cho Công an quận Liên Chiểu xử lý theo thẩm quyền.

Tại cơ quan công an, Nga khai nhận, bằng thủ đoạn lên mạng xã hội đăng tuyển shipper giao hàng, yêu cầu shipper cọc tiền trước rồi mới đến lấy hàng để giao và sẽ được hoàn lại tiền từ người nhận hàng. Tuy nhiên, khi đến địa điểm giao hàng thì shipper không liên lạc được với người nhận. Với thủ đoạn này, Nga đã thực hiện 6 vụ lừa đảo khác, chiếm đoạt khoảng 3 triệu đồng.

Mặc dù số tiền chiếm đoạt không lớn, nhưng hành vi lừa đảo của đối tượng đã gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và cuộc sống mưu sinh của những người hành nghề shipper trên địa bàn thành phố.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng./.

 

Tác giả: Nguyên Hưng

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến