Dòng sự kiện:
Lập đoàn kiểm tra việc gia súc chết hàng loạt do giá rét ở Thừa Thiên - Huế
15/01/2021 12:35:51
Tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra với sự tham gia của các cơ quan chuyên môn, về địa bàn huyện A Lưới, Nam Đông để đánh giá hiện trạng, tìm hiểu nguyên nhân việc gia súc bị chết rét hàng loạt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thành lập đoàn kiểm tra với sự tham gia của các cơ quan chuyên môn, về địa bàn huyện A Lưới, Nam Đông để đánh giá hiện trạng, tìm hiểu nguyên nhân việc gia súc bị chết trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu chủ các huyện, thị xã, thành phố chủ động bố trí ngân sách của địa phương để phục vụ công tác phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi. Hỗ trợ vật tư, kinh phí cho các hộ chăn nuôi nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số để gia cố, che chắn chuồng trại và mua thức ăn bổ sung cho đàn gia súc.

Hình minh họa

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại từng thôn, bản, hộ gia đình tập trung gia súc về chuồng, có biện pháp đảm bảo an toàn chống rét như bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng, thức ăn tinh, làm khô ráo nền chuồng.

Tính đến ngày 14/1, tại Thừa Thiên – Huế có 948 con gia súc chết do mưa rét (chủ yếu giữa tháng 12/2020 đến nay). Trong đó, huyện A Lưới 909 con, gồm: 62 con trâu, 469 con bò và 378 con dê. Huyện Nam Đông có 39 con gia súc bị chết, trong đó nhiều nhất là xã Thượng Long 19 con và Hương Sơn 13 con.

Trước thông tin trên, Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai đã có công văn gửi tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu lập các đoàn công tác để đánh giá hiện trạng, tìm nguyên nhân việc huyện A Lưới có hơn 900 con gia súc chết rét.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến