Dòng sự kiện:
Lập Hội đồng kỷ luật Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT
10/11/2014 17:34:24
ANTT.VN – Bộ trưởng Bộ GTVT vừa có quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT.

Tin liên quan

Theo đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông làm Chủ tịch, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường làm ủy viên và 3 ủy viên khác.

Bến xe khách Cần Thơ

Hội đồng kỷ luật được thành lập để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Thạch Như Sỹ, liên quan đến sai phạm tại báo cáo của đoàn thanh tra do ông Sỹ làm trưởng đoàn về kết quả  thanh tra hoạt động bến xe khách TP Cần Thơ.

Trước đó, sau khi có kết luận thanh tra lần đầu do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng Đoàn Thanh tra về hoạt động của Bến xe khách TP. Cần Thơ, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam ( VATA) đã nhiều lần gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét lại kết luận này, bên cạnh đó, đề nghị Bộ GTVT kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, do tham mưu thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức, phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí.

Theo VATA, kết luận Thanh tra của Bộ GTVT  yêu cầu Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ phải thu giá “dịch vụ cho thuê nơi đỗ xe qua đêm” như mức “phí trông giữ xe qua đêm” cho thấy việc hiểu pháp luật về “lệ phí” và “giá dịch vụ” của Đoàn thanh tra có sự nhầm lẫn đáng kể.

Phát hiện ra nhầm lẫn trên, đại diện VATA đã trao đổi trực tiếp qua điện thoại với ông Thạch Như Sỹ, nhưng không được chấp nhận điều chỉnh kết luận thanh tra.

Sau đó,  Hiệp hội vận tải TP Hà Nội cũng đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT xem xét kỷ luật ông Thạch Như Sỹ vì kết luận thanh tra hoạt động của Bến xe khách TP Cần Thơ không đúng pháp luật, khi giải thích lập luận, thiếu những kiến thức cơ bản về Luật Dân sự, Luật GTVT, Luật HTX, Luật Bảo hiểm, Luật Lao động…

Trước các kiến nghị trên, Bộ GTVT đã  sửa đổi, bổ sung một số nội dung kết luận thanh tra hoạt động của Bến xe khách TP Cần Thơ; giao Chánh Thanh tra Bộ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm công tác thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách TP. Cần Thơ, xử lý hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định, công khai kết quả xử lý.

Thiên Di


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến