Lập khống tài khoản ngân hàng để rút ruột ngân sách trường học
04/11/2015 13:55:16
ANTT.VN – Một nhân viên hợp đồng của trường tiểu học phát hiện mình bị dùng danh tính để lập khống tài khoản ngân hàng, sau đó người lập dùng tài khoản của chị để nhận số tiền “rút ruột” từ ngân sách trường học.

Tin liên quan

Tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hồ sơ vụ kế toán Trường tiểu học thị trấn An Lão (Huyện An Lão, TP. Hải Phòng) chiếm đoạt 670 triệu đồng từ tiền ngân sách nhà nước cấp cho trường học.

Trường tiểu học thị trấn An Lão bị kế toán trưởng "rút lõi" 670 triệu đồng tiền ngân sách

Sự việc bắt nguồn từ đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thu Trang (nhân viên hợp đồng của trường Tiểu học thị trấn An Lão). Theo đó, vào tháng 5/2015, chị có đến mở tài khoản ở một ngân hàng chi nhánh An Lão thì được nhân viên ở đây cho biết chị đã có một tài khoản ngân hàng đang hoạt động, dù chị chưa từng giao dịch tài khoản ở ngân hàng này.

Qua xác minh, tìm hiểu, chị biết được người đang sử dụng tài khoản mở tại ngân hàng này là bà Nguyễn Thị Kim Cúc, nguyên kế toán Trường tiểu học thị trấn An Lão. Trước sự việc bất thường này, chị Trang đã nhanh chóng trình báo với cơ quan chức năng để được làm rõ.

Sau khi nhận được trình báo của chị Trang, các cơ quan chức năng đã vào cuộc và tiến hành điều tra. Theo kết quả thanh tra của thanh tra huyện An Lão, trong vòng 3 năm (từ năm 2012 đến tháng 6/2015), kế toán Trường tiểu học thị trấn An Lão là bà Nguyễn Thị Kim Cúc đã chiếm đoạt 650 triệu đồng từ tiền ngân sách nhà nước cấp cho trường học. Số tiền đó được bà Cúc chuyển qua tài khoản cá nhân của bà và tài khoản cá nhân đứng tên chị Nguyễn Thị Thu Trang.

Trả lời phóng viên về vụ việc trên, bà Phan Thị Hoàng Hà - Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn An Lão cho biết, số tiền 650 triệu là bà Cúc tự ý rút về sử dụng vào mục đích cá nhân và hoàn toàn không báo cáo với Hiệu trưởng nên bà không hề biết.

Trước đó, ngày 13-10-2015, UBND huyện An Lão ban hành quyết định số 2005 tạm giữ số tiền 670 triệu đồng vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra huyện An Lão, tại Kho bạc Nhà nước huyện An Lão.

Ngày 14-10, Đoàn thanh tra tiếp tục làm việc với Trường tiểu học thị trấn An Lão, qua kiểm tra, xét thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nên đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, bà Nguyễn Thị Kim Cúc hiện đang làm kế toán tại Trường THCS An Tiến, do được luân chuyển từ tháng 6-2015. Theo bà Phạm Thị Bình, Hiệu trưởng Trường THCS An Tiến, thời gian làm việc tại trường này vào tháng 9-2015, bà Cúc có hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình thanh toán và chi trả tiền lương của cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường. Theo đó, bà Cúc tự ý chuyển hơn 15 triệu đồng vào tài khoản của người khác, không phải cán bộ, giáo viên nhà trường.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

P.V

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến