Dòng sự kiện:
Lập tài khoản giả mạo người khác để lừa tiền qua mạng Zalo
30/09/2021 19:56:52
Bình lấy ảnh và tên người khác để lập tài khoản Zalo, sau đó nhắn tin vay tiền người quen của nạn nhân.

Ngày 30/9, Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Lê Văn Bình (SN 2000) ở xã Vĩnh Thuỷ, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị về hành vi lừa đảo chiếm đọat tài sản.

Đối tượng Lê Văn Bình

Trước đó, chị L.T.T (SN 1981) ở xã Tây Hồ, huyện Thọ Xuân trình báo cơ quan công an về việc chị bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 7 triệu đồng. Cụ thể, chị nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản Zalo có ảnh đại diện và tên một người quen của gia đình chị.

Sau khi nhận lời mời kết bạn, chủ tài khoản Zalo này đã hỏi vay tiền chị. Tưởng là người quen của gia đình nên chị T đã nhiều lần gửi tiền vào nhiều tài khoản khác nhau cho người này với tổng số tiền 7 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, đối tượng lại tiếp tục hỏi vay nên chị T mới nghi ngờ và gọi điện cho người quen thì mới biết hình ảnh và tài khoản Zalo là giả mạo nên đã làm đơn trình báo công an.

Cũng với thủ đoạn trên, đối tượng này đã lừa đảo của chị D.T.N (SN 1987), ở xã Tây Hồ số tiền 6,5 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, công an đã xác định nghi phạm vụ án là Lê Văn Bình. Làm việc với công an, Bình khai nhận do nợ nần và nghiện chơi game nên gã lên mạng lấy ảnh của người khác tạo tài khoản giả mạo để lừa tiền.

L.D

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến