Dòng sự kiện:
Lập trang web mạo danh công ty nước ngoài, chiếm đoạt 15 tỷ đồng
23/12/2017 06:00:21
Nhóm đối tượng tạo trang web ảo với tên miền là Calitivest.top, có nội dung gần giống với một trang web của tập đoàn Capitalone, có trụ sở tại Mỹ để lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của các nhà đầu tư.

Ngày 22/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự và Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã phối hợp phá chuyên án 1217L, bắt giữ các đối tượng có hành vi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Đặng Ngọc Duy (SN 1978), trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương, (Hải Dương); Đặng Văn Thiết (SN 1983), trú huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng; Định Ngọc Quang (SN 1990), trú huyện Hưng Hà (Thái Bình) và Phạm Đình Tuyên (SN 1989), trú huyện Gia Lộc (Hải Dương).

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 15/12, lực lượng Cảnh sát hình sự và Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi sử dụng công nghệ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng cầm đầu Hoàng Ngọc Duy. Ảnh: Hoàng Thọ.

Tại thời điểm bắt giữ, lực lượng công an đã thu giữ: 2 bộ máy chiếu, 3 máy tính xách tay, 1 máy bảng điện tử, 11 máy điện thoại, 16 thẻ ATM, 4 biển chứng nhận nhà đầu tư, 2 xe ô tô và nhiều tài liệu khác có liên quan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cầm đầu ổ nhóm này là đối tượng Đặng Ngọc Duy. Từ tháng 4/2017, Duy đã cấu kết với Đặng Văn Thiết, Đinh Ngọc Quang, Phạm Đình Tuyên và nhiều đối tượng khác ở các tỉnh, thành phố trong cả nước như Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội để lập nên trang web có tên miền là Calitivest.top nhằm giả mạo trang web của Tập đoàn Capitalone có địa chỉ đóng tại Mỹ.

Được biết, tập đoàn này có 34 ngành nghề kinh doanh gồm: bất động sản, tài chính ngân hàng, du lịch... 

Trang web Calitivest.top giả mạo của Đặng Ngọc Duy sau đó đã kêu gọi và thu hút được nhiều người tham gia đầu tư. Chỉ tính từ tháng 4/2017 đến khi bị bắt, đã có hơn 100 người tham gia đầu tư với doanh thu thu được khoảng 15 tỷ đồng.

Theo quảng cáo trên trang web giả mạo này, điều kiện tham gia là nhà đầu tư phải có vốn từ 100 USD đến 100.000 USD hoặc nhiều hơn. Mỗi gói đầu tư tương đương với lãi suất từ 8%/ngày đến 12%/ngày (tùy theo cấp độ).

Nếu cá nhân nào giới thiệu thêm được 1 nhà đầu tư mới thì được hưởng 8% tổng giá trị đầu tư vào hệ thống. Giới thiệu thêm được nhiều nhà đầu tư vào trang mạng này, với gói đầu tư có số lượng tiền lớn thì người giới thiệu được hưởng từ 8% đến 50% tổng giá trị mà họ đã giới thiệu.

Hiện, vụ án đang được CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra mở rộng.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến