Dòng sự kiện:
Lật tẩy chiêu trò lừa tiền ở TPHCM của đôi nam nữ
23/10/2023 19:16:50
Nhóm hai người gồm 1 nam, 1 nữ giả danh đoàn kiểm tra y tế định kỳ đến hiệu thuốc ở phường Phước Long B, TP Thủ Đức (TPHCM) đòi thu tiền.

Ngày 23/10, mạng xã hội lan truyền thông tin cặp nam nữ giả danh "đoàn kiểm tra y tế" đến hiệu thuốc lừa nhân viên để thu tiền.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 22/10 tại một cửa hàng thuốc trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B, TP Thủ Đức.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh Đ.M. chủ cửa hàng cho biết, đôi nam nữ ăn mặc lịch sự, tay mang cặp xách đến trước cửa hàng thuốc. Tại đây, hai người này xin nhân viên số điện thoại, thông tin chủ cửa hàng. Sau đó, họ giả vờ gọi điện để nhân viên nghe, rồi cả hai giới thiệu làm bên đoàn kiểm tra của y tế đến kiểm tra định kỳ.

Sau khi trao đổi, hai người này thông báo với nhân viên hiệu thuốc thu tiền kiểm tra đợt này là 1,8 triệu đồng. Họ nói đã gọi điện cho chủ cửa hàng và yêu cầu nhân viên đưa tiền.

Khi nhân viên cửa hàng gọi điện lại cho chủ để xác minh, cặp nam nữ lên xe bỏ đi.

"Rất may nhân viên mình đã được tập huấn từ trước nên có kinh nghiệm xử lý. Các cửa hàng khác nên cẩn trọng, cảnh giác hơn với hành vi lừa đảo như trên", anh M. cho hay.

Sau khi đăng tải thông tin lên mạng, một số người bình luận, cặp nam nữ trên xuất hiện với thủ đoạn, hành vi tương tự tại một số cửa hàng ở TP Thủ Đức. Có lúc họ xưng là quản lý thị trường mục đích lừa tiền nhân viên.

Tác giả: Hoàng Hướng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : tp.hcm , lừa tiền
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến