Dòng sự kiện:
Lấy nhiếp ảnh để quảng bá hình ảnh thành phố, con người
10/03/2018 20:46:44
Hàng chục tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề APEC, con người và Đà Nẵng đã được trưng bày, tạo nhiều ấn tượng cho người xem.

Ngày 10/3, Trường Đại học Đông Á cùng Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi trong lĩnh vực nhiếp ảnh với chủ đề “Nhiếp ảnh trong xu thế hội nhập”. Sự kiện thu hút đông đảo những người cầm máy chuyên nghiệp, các câu lạc bộ nhiếp ảnh, các phóng viên ảnh… và đặc biệt là hàng trăm sinh viên của trường đại học Đông Á hưởng ứng tham gia.

Chương trình là cuộc gặp gỡ, trao đổi cởi mở về những vấn đề liên quan đến nhiếp ảnh hiện đại. Những lí luận mang tính học thuật và cả những ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống về nhiếp ảnh đều được đưa ra bàn luận một cách sôi nổi.

2 nhiếp ảnh gia bậc thầy Harto Solichin Margo và Lê Hồng Linh (cầm hoa) cùng tham dự.

Ông Văn Sinh, Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng cho biết: “Hoạt động không chỉ mang tính tạo sân chơi, giao lưu học hỏi mà còn là sự thúc đẩy phát triển nhiếp ảnh của thành phố Đà Nẵng; đóng góp vào quá trình đổi mới, sáng tạo và quảng bá hình ảnh thành phố, con người Đà Nẵng đến với công chúng.”

Đặc biệt, tọa đàm còn có sự góp mặt của 2 diễn giả về nhiếp ảnh nổi tiếng, ông Lê Hồng Linh – Nghệ sĩ nhiếp ảnh bậc thầy do FIAP (Liên đoàn Nhiếp ảnh Nghệ thuật quốc tế trao tặng - PV) và ông Harto Solichin Margo, Chủ tịch Liên đoàn các tổ chức nhiếp ảnh Indonesia. Phần trình bày của 2 diễn giả được rất nhiều người đón nhận, đặc biệt là những bạn sinh viên đại học Đông Á đang theo học ngành Quản trị truyền thông tích hợp – rất cần hiểu biết về nhiếp ảnh trong thời đại số hiện nay.

Những thông điệp đẹp được truyền tải qua lăng kính nhiếp ảnh nghệ thuật thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ

Chia sẻ sau buổi tọa đàm, bạn Lê Thị Linh, sinh viên Trường Đại học Đông Á cho biết: “Em thấy bản thân mình học được rất nhiều, những kiến thức về nhiếp ảnh trước giờ em rất mơ hồ nhưng thực sự đây là một động lực lớn, có thể sau này ra trường nếu có cơ hội em sẽ theo đuổi nó".

Cũng trong buổi tọa đàm lần này, hàng chục tác phẩm nhiếp ảnh về chủ đề APEC, con người Đà Nẵng đã được mang ra trưng bày, tạo nhiều ấn tượng cho người xem.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến