Dòng sự kiện:
Lễ hội đền Huyền Trân tri ân người có công với đất nước
24/02/2018 19:03:21
Ngày 24/2 (tức mồng 9 âm lịch), hội đền Huyền Trân Công Chúa chính thức diễn ra tại tại Trung tâm văn hoá Huyền Trân ở núi Ngũ Phong (TP Huế) thu hút đông đảo người dân và du khách.

Lễ hội Đền Huyền Trân năm nay được tổ chức quy mô với nhiều hoạt động liên tục trong hai ngày mùng 8 – 9 âm lịch, thu hút khá đông người dân, du khách về dâng hương.

Mở đầu lễ hội đền Huyền Trân công chúa.

Lễ hội đền Huyền Trân công chúa được tổ chức với chủ đề ''Ngưỡng vọng tiền nhân'', tri ân Công chúa Huyền Trân - người con gái đã vâng mệnh vua cha đi làm dâu xứ Chiêm Thành để lấy về vùng đất Châu Ô - Lý (nay là vùng đất nam Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế) mở mang bờ cõi đất nước.

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa, dâng hương bày tỏ biết ơn tới các bậc tiền nhân.

Sau khi các nghi lễ được cử hành là chương trình nghệ thuật tái hiện cảnh rước Công chúa Huyền Trân cùng các hoạt động văn hóa, thể thao như biểu diễn lân rồng, võ cổ truyền, bài chòi, đẩy gậy, đập nêu, trình diễn thư pháp và trưng bày các sản phẩm.

Các tiết mục biểu diễn võ thuật.

Anh Nguyễn Công Hòa, trú tại TP. Huế háo hức chia sẻ: “Đây là dịp để giáo dục về truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của người Việt đối với các bậc tiền nhân đã có công với đất nước. Lễ hội năm nay được đầu tư khá chất lượng về các tiết mục văn nghệ lẫn nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn. Đây cũng là dịp để gia đình chúng tôi đến đây dâng hương và tham gia các hoạt động đặc sắc này".

Buổi lễ thu hút đông đảo người dân và du khách.

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết: “Đây là lễ hội mà tất cả phụ nữ Huế ai cũng nhớ ngày 9 là ngày mất công chúa Huyền Trân. Buổi lễ nhằm tri ân những công lao của các bậc tiền nhân có công mở nước. Chúng tôi cũng muốn thông qua hoạt động này để giới thiệu những nét văn hóa Huế đến với du khách.

Thi đấu vật và triển lãm tranh thư pháp tại lễ hội.

Lễ hội Đền Huyền Trân công chúa được tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật khác với những năm trước đây, Năm nay các chương trình tiết mục được chuẩn bị công phu hơn. Các giá trị văn hóa như là triển lãm thư pháp, triển lãm làng nghề thủ công, làm hoa được chọn lựa gọn hơn, để phục vụ du khách". 

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến