Lí giải nguyên nhân chiếc tai nghe Rift có giá 900 USD
14/01/2016 18:19:53
ANTT.VN - Tuần trước, Oculus đã “trình làng” tai nghe thực tế ảo Rift – sau hơn ba năm ra mắt phiên bản Kickstarter đầu tiên, và gần hai năm kể từ khi Facebook mua lại công ty với giá 1 tỷ USD.

Tin liên quan

Chiến dịch ra mắt sản phẩm đi kèm cùng hàng loạt các hoạt động quảng cáo rầm rộ, hãng này cũng thẳng tay chịu chi cho việc ra mắt kần này. Tuy nhiên nhiều người mua tiềm năng than phiền về mức giá 900 USD là quá nhiều.

Brendan Iribe, giám đốc điều hành của Oculus – hãng sản xuất ra Rift, giải thích đơn giản vì chi phí của Rift là quá cao: Nó được làm từ các thành phần đắt tiền.

Theo Iribe, các công ty muốn tập trung vào việc mang lại những trải nghiệm thực tế của âm thanh tốt nhất có thể, chứ không chỉ là sự thỏa hiệp về chất lượng trên thị trường.

"Chúng tôi đã làm nó càng gần với chi phí của phần cứng càng tốt," Iribe nói. “Phần rìa giống như là dao cạo mỏng." Ông nói rằng ít nhất ban đầu, Rift là sẽ chỉ hòa vốn.

Một phần trong ý tưởng về giá của Rift là do đồng sáng lập Oculus, ông Palmer Luckey, cho rằng Rift sẽ được bán ở các sân chơi bóng chày của Mỹ. Tuy nhiên, Iribe cũng khẳng định, giá cả của Rift không có nghĩa là nó không thể dành cho tất cả mọi người, nhưng ông nghĩ rằng giá cả đó xứng đáng với những trải nghiệm bạn có được.

Chọn ra giá hợp lý cho Rift là việc mang tính thú vị. Có nhiều cách khiến giá rẻ hơn để có thể thử VR. Dây Samsung Gear VR, ví dụ, rẻ hơn nhiều, vào khoảng 200 USD, sử dụng công nghệ của Oculus, được hỗ trợ bởi một điện thoại thông minh. Nhưng tất nhiên, “tiền nào của nấy”, số tiền bạn chi trả ứng với bạn có được những gì. Trong khi Gear VR là sự lựa chọn tốt ứng với VR, nó lại không hề tương thích với Rift.

Iribe chia sẻ những điều thú vị khi người sử dụng phản ứng với phiên bản mới nhất của tai nghe. “Thật là khó tin, sao họ có thể mang đến những trải nghiệm như thế với một chiếc tai nghe?”
Cũng khá thú vị khi quan sát các đối thủ cạnh tranh của Rift như Sony và HTC sẽ ứng phó như thế nào, khi làm việc trên một hệ thống VR đòi hỏi bạn phải đặt nhiều cảm biến xung quanh căn phòng.
 
Đối với Iribe, bước tiếp theo để phát triển sản phẩm khá rõ ràng: Tìm thêm các ứng dụng cho Rift để làm cho nó một thiết bị hấp dẫn hơn. Công ty đã chủ động thăm dò nhà phát triển game để khởi động nội dung các sản phẩm Rift, và được gợi ý phát triển thị trường ứng dụng.

"Bây giờ chúng tôi đang tập trung vào nội dung," Oculus nói thêm rằng cũng quan trọng cả với thiết bị chuyển tải nó. "Nội dung ổ đĩa cứng."

Hải Yến.

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến