Đại gia công nghệ Trung Quốc hâm nóng cuộc đua xe tự động hóa
11/12/2015 10:11:24
ANTT.VN – Với thị trường nội địa rộng lớn, hãng tìm kiếm Baidu tự tin hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng trong lĩnh vực sản xuất xe tự động hóa.

Tin liên quan

Nguyên mẫu xe tự động của Baidu. Ảnh: Baidu

Ngày hôm qua, cỗ máy tìm kiếm số 1 Trung Quốc Baidu thông báo nguyên mẫu xe tự động của công ty này đã vượt qua một “cột mốc” quan trọng khi hoàn thành quy trình kiểm tra phức tạp dưới nhiều điều kiện đường và thời tiết khác nhau.

Nguyên mẫu trên được phát triển từ một chiếc BMW 3 Series, đã di chuyển quãng đường 30 km ngoại ô Bắc Kinh và đạt tốc độ lên tới 100km/giờ, Baidu cho hay.

Đại gia công nghệ Trung Quốc hiện đang cạnh tranh với những đối thủ như Google, Samsung và một số hãng xe truyền thống khác trong cuộc đua phát triển xe tự động hóa. CEO công ty này Robin Li hi vọng chiếc xe hoàn chỉnh đầu tiên sẽ sớm được ra mắt.

“Bước tiếp theo của chúng tôi là thử nghiệm nguyên mẫu trên trong những điều kiện mới, như nội đô thành phố hay trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt”, ông Li nói.

“Còn rất nhiều việc phải làm bởi giao thông ở Trung Quốc rất phức tạp so với Mỹ. Hành vi và ý thức của những người đi bộ, đi xe đạp là rất khó lường”.

Trụ sở hãng tìm kiếm số 1 Trung Quốc tại Bắc Kinh. Ảnh: WSJ

Về phần mình, hãng xe điện lớn nhất thế giới Tesla - một trong những người tiên phong trong lĩnh vực - hồi tháng 10 cũng đã thử nghiệm thành công chương trình tự động hóa của mình, dựa trên dòng xe Model S.

Cũng như Google, Baidu sở hữu lợi thế không nhỏ khi nắm trong tay hệ thống bản đồ chi tiết, bên cạnh sở hữu nhiều công nghệ kĩ thuật tiên tiến.

Tuy nhiên Baidu vẫn khó có thể bắt kịp được Google khi mà công ty Mỹ đang tiến rất gần tới việc thương mại hóa sản phẩm xe tự động hóa của mình. Google cho biêt khoảng 50 nguyên mẫu đã chạy thử hơn 1,6 triệu km, đồng thời bước sang một gian đoạn mới, khi chúng được thử nghiệm trong vùng nội đô California, nơi giao thông phức tạp hơn nhiều so với đường cao tốc.

Đối với Baidu, mặc dù đi sau các đối thủ tuy nhiên cơ hội đối với công ty này vẫn rất lớn với thị trường nội địa 1,4 tỉ dân. Theo một cuộc khảo sát được hãng tư vấn McKinsey & Co thực hiện, 93% số người Trung Quốc trả lời rằng họ thấy hứng thú với việc sở hữu một chiếc xe tự động hóa, so sánh với 76% người Đức và 67% người Mỹ.

Nghi Điền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến