Dòng sự kiện:
Liên Hợp Quốc cảnh báo nguy cơ hệ thống hỗ trợ nhân đạo tại Gaza sụp đổ
10/12/2023 15:47:06
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng cảnh báo hệ thống hỗ trợ nhân đạo tại Gaza đang đối mặt với nguy cơ sụp đổ hoàn toàn.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình tại Trung Đông, ông Guterres lưu ý rằng, hiện không có biện pháp hiệu quả nào để bảo vệ dân thường.

Cảnh đổ nát sau cuộc oanh kích của Israel xuống một trại tị nạn ở miền Trung Dải Gaza, ngày 13/11/2023. Ảnh: THX

"Người dân Gaza đang đứng trước vực thẳm. Cộng đồng quốc tế phải làm mọi thứ có thể để chấm dứt những thách thức mà họ đang phải đối mặt. Tôi kêu gọi Hội đồng Bảo an nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, để bảo vệ dân thường và tạo điều kiện cho viện trợ khẩn cấp. Trong khi giải quyết cuộc khủng hoảng hiện tại, chúng ta không thể đánh mất khả năng khả thi duy nhất cho một tương lai hòa bình: một giải pháp hai nhà nước, trên cơ sở các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, với sự chung sống của Israel và Palestine-bên nhau trong hòa bình và an ninh được đảm bảo".

Xung đột đã khiến hơn 60% nhà cửa tại Gaza bị phá hủy hoặc hư hại, khoảng 85% dân số phải di tản. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng dẫn cảnh báo của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) về nguy cơ xảy ra nạn đói nghiêm trọng tại Gaza. Tại phía Bắc Gaza, 97% hộ gia đình không có đủ thức ăn. Tại phía Nam, tỷ lệ này trong số những người phải rời bỏ nhà cửa là 83%.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến