Dòng sự kiện:
Liên Hợp Quốc kêu gọi nối lại viện trợ phát triển cho Afghanistan
30/08/2022 10:51:34
Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo Martin Griffiths ngày 29/8 kêu gọi các nước sớm nối lại viện trợ cho Afghanistan trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế và nhân đạo.

Các khoản viện trợ phát triển mà Afghanistan từng phụ thuộc rất nhiều đã bị cắt giảm do cộng đồng quốc tế muốn gây sức ép lên chính quyền Taliban về vấn đề tôn trọng quyền của người dân, đặc biệt là trẻ em gái và phụ nữ.

Theo Liên Hợp Quốc, hơn một nửa trong số 39 triệu người Afghanistan cần được viện trợ nhân đạo. Ảnh: OCHA

Theo quan chức Liên Hợp Quốc, tình trạng nghèo đói ngày càng trở nên sâu sắc tại Afghanistan, dân số vẫn trên đà tăng trong khi các nhà chức trách trên thực tế lại không có ngân sách để đầu tư cho tương lai.

Ông Martin dẫn số liệu cho thấy, hơn một nửa trong số 39 triệu người Afghanistan cần được viện trợ nhân đạo, 6 triệu người khác cũng đang đứng trước nguy cơ đói kém. Hơn một triệu trẻ em được cho là bị suy dinh dưỡng thể nghiêm trọng nhất, đe dọa đến tính mạng, thậm chí có thể tử vong nếu không được can thiệp điều trị kịp thời.

Cuộc khủng hoảng thanh khoản và ngân hàng tiếp tục ảnh hưởng đến việc cung cấp viện trợ, hỗ trợ cuộc sống hàng ngày cho người Afghanistan.

Liên Hợp Quốc đang nỗ lực khởi động Cơ chế trao đổi nhân đạo, nhằm thúc đẩy đổi hàng triệu đôla Mỹ sang đồng nội tệ Afghanistan để có nguồn tiền mặt giúp giải quyết khủng hoảng kinh tế và nhân đạo tại nước này./.

Tác giả: Phương Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến