Dòng sự kiện:
LienVietPostBank chuyển đổi CoreBanking thành công
27/04/2017 10:16:19
ANTT.VN – Từ đầu năm 2016, LienVietPostBank đã phối hợp với đối tác Oracle – hãng phần mềm hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm tài chính và Công ty HiPT triển khai xây dựng phương án chuyển đổi hệ thống CoreBanking mới, tiên tiến, hiện đại là CoreBanking Flexcube phiên bản mới nhất 12.1 của Oracle

Tin liên quan

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tiền thân là Ngân hàng TMCP Liên Việt thành lập vào ngày 28/03/2008. Ngay từ ngày thành lập, Ngân hàng đã đặt biệt chú trọng xây dựng công nghệ lõi ngân hàng (CoreBanking) tiên tiến Iflex 7.2 theo tiêu chuẩn quốc tế tại thời điểm 2008.

Hơn 9 năm qua, CoreBanking của LienVietPostBank đã cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về phát triển mạng lưới, kinh doanh, quản trị điều hành ngân hàng hướng đến chuẩn mực quốc tế và kết nối thông suốt với hệ thống core của tiết kiệm bưu điện (sau khi sáp nhập mạng lưới dịch vụ tiết kiệm bưu điện của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam – nay là Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vào Ngân hàng Liên Việt).

Nhằm đáp ứng chiến lược phát triển nhanh, mạnh, an toàn, hiệu quả và hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam của LienVietPostBank, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích hơn, từ đầu năm 2016, LienVietPostBank đã phối hợp với đối tác Oracle – hãng phần mềm hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm tài chính và Công ty HiPT triển khai xây dựng phương án chuyển đổi hệ thống CoreBanking mới, tiên tiến, hiện đại là CoreBanking Flexcube phiên bản mới nhất 12.1 của Oracle thay thế cho 2 hệ thống Core Flexcube 7.2 và Core tiết kiệm bưu điện.

Việc chuyển đổi CoreBanking là công việc rất khó khăn, nhiều rủi ro có thể xảy ra, nên nhiều ngân hàng trên thế giới cũng mất nhiều thời gian và phải cài đặt hệ thống core vài lần mới thành công. Nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt, cụ thể của Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc và sự quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên Ban dự án chuyển đổi core và toàn hệ thống Ngân hàng, phối hợp của các Phòng Giao dịch Bưu điện, chỉ sau 4 ngày dịp nghỉ lễ từ ngày 06/04/2016 đến hết ngày 09/04/2017 triển khai chuyển đổi Corebanking, từ ngày 10/04/2017, LienVietPostBank đã chính thức vận hành CoreBanking mới Oracle Flexcube phiên bản 12.1.

Ngày 25/4/2017, LienVietPostBank chính thức thông báo hệ thống Corebanking của LienVietPostBank đã chuyển đổi thành công và cơ bản đáp ứng yêu cầu quản trị, kinh doanh của gần 140 Chi nhánh/Phòng giao dịch của Ngân hàng và hơn 1.000 Phòng giao dịch Bưu điện trên toàn quốc với khoảng 7.000 người sử dụng liên quan đến CoreBanking, với hơn 1,6 triệu tài khoản khách hàng cá nhân và gần 30.000 tài khoản khách hàng doanh nghiệp, tổ chức.

CoreBanking Flexcube 12.1 mới của LienVietPostBank đã kết nối thông suốt với các ứng dụng Ngân hàng điện tử;  sản phẩm Ví Việt - thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ ngân hàng online trên web, Smarphone; thẻ tín dụng, ATM LienVietPostBank.

Đồng thời, LienVietPostBank cũng đã đưa vào sử dụng phần mềm hệ thống kế toán tài chính tập trung Oracle ERP, bao gồm các phân hệ công nợ phải thu, công nợ phải trả, sổ cái, báo cáo tài chính, tài sản cố định, mua sắm tập trung, quản lý ấn chỉ, hàng tồn kho và tích hợp với CoreBanking; ứng dụng phần mềm Oracle HCM về quản lý nhân sự, đánh giá hiệu quả công việc (KPI). Các giải pháp tài chính do đối tác SSG trực tiếp triển khai và hỗ trợ vận hành đã góp phần nâng cao hiệu quả quản trị, điều hành theo chuẩn mực quốc tế.

LienVietPostBank đang từng bước nhanh chóng hiện đại hóa, tin học hóa, chuẩn hóa tất cả các hoạt động theo chuẩn mực quốc tế của một ngân hàng hiện đại, hướng tới phục vụ khách hàng với các dịch vụ ngân hàng đa dạng, chất lượng.

Minh Trang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến