LienVietPostBank hỗ trợ ngành thuế cải thiện môi trường kinh doanh
23/09/2015 12:35:55
Khách hàng doanh nghiệp có thể sử dụng tài khoản tại LienVietPostBank để thanh toán thuế điện tử ngay tại Cổng thông tin của Cơ quan thuế. Việc nộp thuế điện tử có thể thực hiện tại bất cứ nơi nào có internet, nộp thuế 24/7, kể cả ngày lễ và được ghi nhận ngay tại thời điểm nộp.

Tin liên quan

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 19/NQ-CP ngày 12 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2015-2016, Bộ Tài chính chỉ đạo ngành Thuế trong năm 2015 triển khai nộp thuế điện tử tại 63/63 Cục Thuế tỉnh/thành phố, đảm bảo hết năm 2015 có tối thiểu 90% doanh nghiệp nộp thuế điện tử, toàn ngành thuế đang tích cực triển khai kế hoạch nhằm thực hiện được mục tiêu trên.

Hệ thống nộp thuế điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho Ngân sách nhà nước tại mọi lúc, mọi nơi, đồng thời giúp giảm áp lực cho cơ quan thuế trong việc cung cấp dịch vụ tiện ích cho doanh nghiệp.

LienVietPostBank hỗ trợ ngành thuế cải thiện môi trường kinh doanh

Hiện tại, LienVietPostBank nằm trong nhóm 20 NHTM ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thuế cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử và đã nhanh chóng triển khai nghiệp vụ này. Các khách hàng doanh nghiệp bắt đầu thực hiện nghĩa vụ nộp thuế bằng cách truy cập website của Tổng cục Thuế để đăng ký dịch vụ, sau đó đến Chi nhánh/PGD của LienVietPostBank hoàn thiện nốt quy trình đăng ký.

Sau đó, việc nộp thuế điện tử có thể thực hiện tại bất cứ nơi nào có internet, nộp thuế 24/7, kể cả ngày lễ và được ghi nhận ngay tại thời điểm nộp. Bên cạnh đó, LienVietPostBank cung cấp các dịch vụ miễn phí cho khách hàng như in phục hồi chứng từ, hỗ trợ tra soát giao dịch,…Sau khi nhận được xác nhận của LienVietPostBank với việc đã nộp thuế điện tử, khách hàng có thể truy cập Cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế để xem, in hoặc tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp.

Tính đến hết tháng 4/2015, ngành thuế đã đạt được kết quả bước đầu trong giai đoạn triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (Gần 52.000 doanh nghiệp đã đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử; thu gần 20.000 tỷ đồng cho Ngân sách Nhà nước). Tuy nhiên, tỷ lệ này mới chỉ đạt khoảng trên 10% trong tổng số gần 500.000 doanh nghiệp.

Hiện vẫn còn khoảng 40 NHTM ở Việt Nam chưa thực hiện phối hợp với cơ quan thuế để cung cấp dịch vụ, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp mở tài khoản tại 40 ngân hàng này chưa có điều kiện để thực hiện việc nộp thuế điện tử.

Hơn 7 năm thành lập, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã chứng minh tiềm lực mạnh mẽ và uy tín ngày càng tăng cao qua các giải thưởng chất lượng về cung cấp dịch vụ do các tổ chức/tạp chí lớn bình chọn.

Tổng tài sản của LienVietPostBank thời điểm hiện tại đã tăng gấp 3 lần, đạt hơn 102.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 7.435 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Ngân hàng tiếp tục tận dụng thế mạnh về mạng lưới hoạt động lớn nhất trong hệ thống NHTM để cung cấp kịp thời dịch vụ tài chính cho khách hàng ở mọi nơi. Ngoài ngành thuế, LienVietPostBank đã có kinh nghiệm triển khai dịch vụ thu hộ cho các tổ chức, doanh nghiệp lớn của nhà nước và nhiều dự án hỗ trợ khác.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến